• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội thành phố Mỹ Tho tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029  

Ngày 27/8/2024, Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2024 – 2029.    

Tham dự Đại hội có: bà Trần Thị Quý Mão, Ủy viên BCH Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam - Chủ tịch Tỉnh hội Tiền Giang; ông Nguyễn Quang Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Nguyễn Hữu Tiền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ  thành phố; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của thành phố và 60 đại biểu chính thức thuộc Thành hội Mỹ Tho.

Nhiệm kỳ qua, Thành hội đã quan tâm chăm lo giúp đỡ cho 1.643 đối tượng, trong đó có 338 nạn nhân là người trực tiếp hoạt động kháng chiến và con, cháu của họ, 1.305 nạn nhân là nhân dân, tất cả đều được hưởng chế độ hoặc trợ cấp xã hội. Tổng số tiền của Hội cấp trên trong nhiệm kỳ III vận động được là 4 tỉ 313 triệu đồng, đã hỗ trợ giúp cho nhiều nạn nhân vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập với cộng đồng.  

Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Tỉnh hội phát biểu tại Đại hội

Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Tỉnh hội phát biểu tại Đại hội đã ghi nhận những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và mong muốn Hội thành phố Mỹ Tho tiếp tục phát huy những thành tích đạt được của nhiệm kỳ III, trong đó công tác củng cố tổ chức Hội, công tác tuyên truyền, vận động chăm để chăm sóc nạn nhân chất độc da cam được tốt hơn nữa, nhất là các gia đình nạn nhân nghèo và gia đình có nhiều nạn nhân để họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Quang Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố thay mặt lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng và phát biểu: Hội thành phố tiếp tục quán triệt thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; các cấp Hội thường xuyên rà soát các đối tượng không để sót các trường hợp nạn nhân đủ điều kiện để chăm lo, giúp đỡ nhưng không được quan tâm; cán bộ Hội cần tích cực, phấn đấu là cầu nối để toàn xã hội chung sức, chung lòng vì nạn nhân chất độc da cam.

Lãnh đạo Tỉnh hội tặng giấy khen cho các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đại hội đã bầu được 17 ủy viên Ban Chấp hành, ông Nguyễn Thanh Tăng được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch; ông Nguyễn Văn Dũng và ông Bùi Thanh Vũ giữ chức Phó Chủ tịch Hội; Ban Thường vụ 5 người, Ban Kiểm tra 3 người.

Tại Đại hội, Tỉnh hội đã trao tặng 9 giấy khen cho 6 tập thể và 3 cá nhân, UBND thành phố Mỹ Tho tặng giấy khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Ban Chấp hành Thành hội Mỹ Tho nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội

Ban Chấp hành mới ra mắt Đại hội với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024-2029 với tinh thần “Đoàn kết, nhân ái, chủ động và sáng tạo”, tất cả “Vì nạn nhân chất độc da cam”, xứng đáng với vị thế quan trọng của thành phố Mỹ Tho là trung tâm văn hóa, kinh tế, kỹ thuật của tỉnh Tiền Giang; đồng thời kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân hãy tiếp tục chung tay chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân vượt qua nỗi đau, kiên trì và ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

                                        Võ Quang Đảm

                                        Tổng Thư ký Tỉnh hội Tiền Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác