• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đỗ Tấn Danh: “Số phận không may mắn”

Đỗ Tấn Danh: “Số phận không may mắn”

Mẹ con anh Danh

Đến xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây, qua ngã ba Ao Dương, nói đến em “Tửng” (tên thường gọi của Đỗ Tấn Danh) hầu như ai cũng biết. Dù đã hơn 40 tuổi (sinh năm 1979) nhưng do nhiễm chất độc da cam/dioxin do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, nên từ lúc sinh ra đến nay em rất khù khờ như một đứa trẻ vì chứng bệnh tâm thần.

Càng lớn lên Danh càng có nhiều thay đổi về giới tính, em chỉ thích mặc đồ của nữ (áo bà ba) và ra chợ bán nước mắm. Đôi khi tới trưa em không biết đường về nhà, phải nhờ người quen dẫn về giùm. Đến nay Danh vẫn sống chung với mẹ. Chị Thơm, mẹ của em cũng mắc chứng bệnh tương tự, không tỉnh táo như người bình thường, ai kêu gì làm nấy nên gia đình rất khó khăn. Hiện tại, hai mẹ con sống bằng tiền trợ cấp bệnh tật hàng tháng ít ỏi của Danh và nhờ sự chia sẻ, giúp đỡ của bà con lối xóm.

Do không có ruộng đất, hai mẹ con phải ở nhờ trên đất của bà Ngoại già trên 84 tuổi, cuộc sống rất khó khăn, thiếu thốn. Thật là một hoàn cảnh bất hạnh, rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Đỗ Tấn Danh, xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Hoặc Tạp chí điện tử Da cam Việt Nam. Trụ sở số 35, Hồ Mễ Trì, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tài khoản: 0031103009009. Mở tại ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội.

Mọi sự giúp đỡ sẽ được chuyển tới anh Đỗ Tấn Danh.

Nguồn Hội NNCĐDC/Ddioxin tỉnh Tiền Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...