• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đồng hành cùng cộng đồng thiện nguyện

Với mục tiêu gia tăng tính chuyên nghiệp, tự động, công khai của hoạt động thiện nguyện, sáng kiến “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam” đã ra đời.

Đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ kết nối trợ giúp trực tiếp một cách công khai, minh bạch từ người có tấm lòng muốn được giúp đỡ đến người nhận, qua đó lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Đồng hành cùng cộng đồng thiện nguyện
Một buổi chia sẻ về ứng dụng “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam”.

Trước yêu cầu minh bạch cho người gây quỹ và tạo niềm tin cho xã hội, sáng kiến “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam” của nhóm tác giả Tạ Quốc Đan, Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) ra đời, giúp cho các nghĩa cử hướng đến cộng đồng của các tổ chức, cá nhân trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Tài khoản thiện nguyện là một trong 3 cấu phần của công nghệ tích hợp thiện nguyện do MB phát triển, gồm: Tài khoản ngân hàng minh bạch sao kê, ứng dụng và website Thiện nguyện (https://thiennguyen.app). Người gây quỹ có thể dễ dàng mở “Tài khoản thiện nguyện” gồm 4 số miễn phí, không cần phải sử dụng tài khoản cá nhân.

Được tích hợp tính năng tự động công khai, minh bạch số dư tài khoản và toàn bộ giao dịch theo thời gian thực, người ủng hộ có thể truy cập vào bất cứ thời gian nào để chủ động theo dõi mọi nguồn thu - chi theo ngày, dưới dạng biểu đồ giao dịch của tài khoản gây quỹ. Các cá nhân, câu lạc bộ gây quỹ cũng dễ dàng theo dõi mọi nguồn thu - chi dưới dạng biểu đồ trực quan. Ngoài ra, người ủng hộ cũng có thể dễ dàng thấy được nhiều dự án thiện nguyện đang được người gây quỹ triển khai kêu gọi. Một điểm nổi bật khác của ứng dụng chính là người ủng hộ có thể dễ dàng theo dõi được diễn biến của các hoàn cảnh sau khi được giúp đỡ. Đây là một tính năng ưu việt, tạo niềm tin trong cộng đồng, kịp thời giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa đánh giá, dự án này đem lại rất nhiều lợi ích cho cộng đồng. Không chỉ là câu chuyện kết nối giữa người trao, người nhận, người tổ chức hoạt động thiện nguyện một cách nhanh chóng, hiện đại, mà nó còn làm tăng tính minh bạch. “Mỗi người dân, tổ chức khi muốn đóng góp, chỉ cần tiếp cận vào tài khoản này với thao tác rất mở, rất thuận lợi. Khi đã đóng góp rồi, mọi người biết được kinh phí sẽ đi đến đâu và nguồn vận động đó có đến được với địa chỉ mong đợi hay không”, bà Bùi Thị Hòa nói.

Chính vì vậy, triển khai thí điểm từ ngày 15-9-2021, đến nay, ứng dụng thiện nguyện đã có hơn 700.000 thành viên; hơn 800 tổ chức và cá nhân vận động ủng hộ qua tài khoản minh bạch, hơn 1.000 mục tiêu gây quỹ được khởi tạo với tổng số tiền ủng hộ qua nền tảng lên đến hơn 110 tỷ đồng.

Đặc biệt, vượt qua gần 400 hồ sơ sáng kiến dự thi, dự án “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam” của nhóm tác giả Tạ Quốc Đan đã đoạt giải A cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức.

Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi đánh giá, sáng kiến “Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam” hướng đến sự minh bạch và thuận tiện cho các chủ thể tham gia từ thiện, đã tạo ra những bước chuyển mang tính đột phá, vừa làm lợi cho tổ chức, tập thể, vừa giúp giải quyết vấn đề xã hội đang bức bách, đồng thời góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa, tinh thần "tương thân, tương ái" trong cộng đồng. Đây là sáng kiến thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa rộng và ngày càng nhận được sự ủng hộ của toàn xã hội.

Đội trưởng đội hỗ trợ sơ cứu Fas Angel Phạm Quốc Việt chia sẻ, sự ra đời của ứng dụng (app) Thiennguyen đã giúp các thành viên của đội có nhiều thời gian hơn để giúp đỡ người bị nạn, không phải lo lắng đến vấn đề báo cáo tài chính với các nhà hảo tâm. Còn theo thành viên Ban điều hành, Giám đốc Khối ngân hàng số MB Vũ Thành Trung, giải pháp thiện nguyện minh bạch này góp phần lan tỏa sâu rộng hơn nét đẹp "lá lành đùm lá rách" đáng tự hào của người Việt. Chính vì vậy, MB đặt mục tiêu đến năm 2025, app Thiennguyen sẽ trở thành mạng xã hội thiện nguyện chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Tạp chí Da cam Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

    Tạp chí Da cam Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ...

    Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024); phát động cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025). Tạp chí Da cam Việt Nam có Tác phẩm ...