• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đồng Nai: Tổ chức tập huấn triển khai mô hình chăm sóc tại nhà

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đồng Nai tổ chức tập huấn triển khai mô hình chăm sóc tại nhà

Ngày 27/6/2022, Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đồng Nai tổ chức tập huấn triển khai mô hình chăm sóc tại nhà/chăm sóc giảm nhẹ cho cộng tác viên tại khách sạn Hòa Bình.

Đây là một trong những nội dung nằm trong khuôn khổ hoạt động của Dự án: Thực thi Chính sách và Trị liệu cho người khuyết tật (DIRECT), do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và được Tổ chức VNAH phối hợp với Sở Y tế thực hiện tại tỉnh Đồng Nai; nhằm nâng cao năng lực và triển khai mô hình chăm sóc tại nhà/chăm sóc giảm nhẹ cho đội ngũ cộng tác viên của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đồng Nai.

Trong 3 ngày 27, 28 và 29/6 có 26 cộng tác viên là những cán bộ thuộc Hội NNCĐDC/dioxin các phường, xã của Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành tham gia lớp tập huấn chăm sóc tại nhà. Nội dung tập huấn được báo cáo viên của Hội Trợ giúp Người khuyết tật Việt Nam truyền đạt một số nội dung liên quan đến các vấn đề chăm sóc cơ bản trong chăm sóc tại nhà cho người bệnh/người khuyết tật tại cộng đồng bao gồm; Phát triển mô hình chăm sóc tại nhà/chăm sóc giảm nhẹ tại cộng đồng; Các kỹ thuật chăm sóc cơ bản về vận động, các hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày; Chăm sóc dinh dưỡng, chế độ ăn, chăm sóc các triệu chứng của bệnh và kỹ năng giao tiếp truyền thông cần thiết trong chăm sóc tại nhà. Đồng thời, các học viên còn được ban tổ chức hướng dẫn thực hành kỹ năng chăm sóc tại nhà của người bệnh/người khuyết tật là nạn nhân chất độc da cam.

Báo cáo viên – Phó Giám đốc Dự án DIRECT – VNAH (áo trắng) Nguyễn Ánh Chí đang hướng dẫn cho các học viên thực hành tại nhà của Người khuyết tật.

Nguyễn Thị Hiên – tỉnh Hội Đồng Nai

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác