• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Giúp người yếu thế hòa nhập cộng đồng

Thời gian qua, các cấp Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Trà Vinh đã không ngừng triển khai công tác trợ giúp đối tượng bảo trợ xã hội, đặc biệt đối với nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh thăm gia đình ông Nguyễn Văn Bé, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Tiểu Cần cho biết: nhiệm kỳ 2017 - 2022, công tác chăm sóc, hỗ trợ trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn luôn được Hội quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Hiện, toàn huyện Tiểu Cần có trên 302 trẻ mắc các bệnh hiểm nghèo, trẻ khuyết tật, trẻ em nhiễm chất độc hóa học, trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ mà Nhà nước đang bảo trợ, chi trả trên 250 triệu đồng/tháng và có trên 200 trẻ mồ côi cha hoặc mồ côi mẹ sống trong hoàn cảnh khó khăn.

05 năm qua, Ban Chấp hành Hội đã vận động, kết nối các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội từ thiện, tổ chức tôn giáo... cùng đồng hành với Hội trong công tác hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện.

Nổi bật, huyện Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng 1.046 phần quà cho trẻ em qua chương trình “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em bệnh hiểm nghèo”, trị giá trên 170 triệu đồng. Hỗ trợ xây dựng 16 căn nhà tình thương, nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết cho trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ sống với ông/bà nội, ngoại; trẻ mồ côi cha hoặc mồ côi mẹ; trẻ sống trong gia đình cha mẹ đều là người khuyết tật, khó khăn về nhà ở. Hỗ trợ 279 chiếc xe đạp; 282 suất học bổng số; tặng tập, viết, đồ dùng học sinh, góc học tập, trang phục cho học sinh… tổng trị giá trên 1,57 tỷ đồng. Phối hợp vận động hỗ trợ 30 máy vi tính cho học sinh Trường THCS Phú Cần, trị giá 10.250 USD.

Đặc biệt, Hội phối hợp các ngành, các cấp thực hiện chương trình “Cặp lá yêu thương” hỗ trợ 11 học sinh, số tiền 142,8 triệu đồng; vận động 04 sổ tiết kiệm cho học sinh mồ côi, số tiền 330 triệu đồng; hỗ trợ hàng tháng cho 81 lượt trẻ mồ côi ở với ông, bà nội, ngoại, số tiền 145,8 triệu đồng; tặng 3.413 phần quà trung thu cho trẻ, trị giá trên 323 triệu đồng (1.650 suất cháo dinh dưỡng, hỗ trợ 246 hộp sữa hàng tháng cho trẻ bị bệnh, thăm 04 trẻ bị xâm hại, ngược đãi, bỏ rơi). Phối hợp với các tổ chức từ thiện, đoàn y, bác sĩ từ thiện khám sàng lọc tim cho trên 1.250 trẻ (04 trẻ được phẫu thuật tim do Bệnh viện Tâm Đức Cần Thơ tài trợ).

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Chấp hành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Tiểu Cần tiếp tục kết nối và vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, tổ chức tôn giáo, tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm cùng đồng hành với Ban Chấp hành Hội tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ trẻ mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ khuyết tật, trẻ bị bệnh hiểm nghèo, góp phần cùng gia đình trẻ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Đồng chí Phạm Tiết Hùng, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Cầu Ngang chia sẻ: năm 2018, theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Cầu Ngang được đổi tên thành Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Cầu Ngang. Từ đó, đối tượng chăm sóc, bảo trợ của Hội được mở rộng, bao gồm: người khuyết tật, bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam/dioxin…

Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân tặng 9.050 phần quà, trị giá trên 3,16 tỷ đồng cho các đối tượng. Trong đó, có hơn 2.500 lượt gia đình nạn nhân chất độc da cam được hỗ trợ; Hội đã nhận và trao 201 xe lăn, xe lắc; vận động cất 14 nhà tình thương cho nạn nhân chất độc da cam khó khăn về nhà ở, tổ chức các đoàn thăm khám, cấp thuốc điều trị miễn phí cho nạn nhân, bệnh nhân nghèo; vận động tặng tập vở, học bổng, xe đạp cho học sinh con em gia đình nạn nhân chất độc da cam; vận động các tổ chức từ thiện hỗ trợ 04 con bò cho 02 nạn nhân chất độc da cam, 02 người khuyết tật nuôi để phát triển kinh tế gia đình ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội tham gia vận động gạo, trứng, rau, củ, nhu yếu phẩm và nhiều suất cơm từ thiện giúp bệnh nhân (ở các khu cách ly dịch bệnh Covid-19) và lực lượng ở các chốt kiểm soát dịch bệnh với tổng trị giá trên 528 triệu đồng.

Trong quá trình hoạt động, Hội luôn được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, sự giúp đỡ tận tình của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan, đoàn thể trong và ngoài huyện Cầu Ngang, đó là nguồn động viên rất lớn giúp Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, vận động của Hội còn một số hạn chế, mặt khác do không thành lập được Hội ở cơ sở, nên công tác Hội gặp nhiều khó khăn.

Thời gian tới, để chất lượng hoạt động Hội ngày càng tốt hơn, xây dựng đa dạng các mô hình chăm sóc đối tượng, giúp các đối tượng vượt qua khó khăn, mặc cảm, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống rất cần sự sẻ chia, đùm bọc của cộng đồng. Người làm công tác Hội cần thể hiện được tâm, nhiệt tình và trách nhiệm, hết lòng vì công tác của Hội.

Với nhiều hoạt động chung tay, góp sức hỗ trợ người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hòa nhập cộng đồng của các cấp Hội Bảo trợ trong tỉnh thời gian qua đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo cho các đối tượng có thêm niềm tin, nghị lực, hành trang vững bước vào tương lai.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...