• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Góp Xuân với nạn nhân chất độc da cam

Trong cuộc đời, còn gì đẹp hơn tình yêu thương con người dành cho nhau. Và càng cao đẹp hơn khi Xuân về, mọi người trong cộng đồng xã hội cùng sẻ chia, giúp đỡ các gia đình người có công với cách mạng đang khó khăn. Bình dị là một túi quà, nhưng gửi gắm yêu thương, thể hiện được tấm lòng tri ân, biết ơn sâu sắc đối với những người đang phải chịu nỗi đau mang tên da cam.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh tặng quà Tết cho nạn nhân Lương Đình Lực, tổ 2, phường Phan Đình Phùng (TP. Thái Nguyên).

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tặng quà Tết cho nạn nhân Lương Đình Lực, ở tổ 2, phường Phan Đình Phùng (TP. Thái Nguyên).

Từ trước Tết Nguyên đán nửa tháng, các trung tâm thương mại nhộn nhịp hơn bởi cảnh mua sắm. Bên nhiều trục đường, đào, quất đã "đứng đợi" người mua. Trong không khí rộn ràng ấy, tôi bắt gặp những bước chân hối hả, bươn bả tìm về với những người có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng quà Tết, trong đó có những người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Ông Hoàng Đức, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, chia sẻ: Thái Nguyên hiện có gần 14.000 nạn nhân da cam, trong đó gần 9.400 trường hợp đang được hưởng chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, bao gồm hơn 8.100 nạn nhân trực tiếp, gần 1.300 nạn nhân gián tiếp. Để giúp đỡ gia đình nạn nhân vơi bớt khó khăn, Hội tích cực huy động, vận động các nguồn lực ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Nhân dịp Tết Quý Mão 2023, Quỹ nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ của các nhà hảo tâm để trao tặng quà tết cho 264 nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Trên đường đi trao quà, ông Phạm Ngọc Lung, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh, cho biết: Từ hơn 10 năm nay, Hiệp hội luôn đồng hành cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh thông qua việc hỗ trợ gia định nạn nhân làm nhà ở, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế, xóa giảm nghèo và tặng quà tri ân đối với gia đình nạn nhân vào các dịp lễ, Tết... Xuân này, tuy các thành viên trong Hiệp hội còn không ít khó khăn vì hậu COVID-19, song chúng tôi cũng dành 14 suất quà trao đến tận tay gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Cùng đi chuyến này, ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Công ty CP Hải Đăng, đơn vị tài trợ chính của Hiệp hội xúc động: Giá trị túi quà chỉ là 500.000 đồng, chưa nhiều, nhưng xin cùng góp với mỗi cảnh nghèo chiếc bánh chưng xanh.

Trong “hành trình” mang Xuân góp vui cùng gia đình nạn nhân, tôi đã thấy ánh mắt ngời vui cùng nụ cười tươi lại trên khóe miệng những cựu chiến binh: Hoàng Văn Reo, thị trấn Giang Tiên (Phú Lương); Dương Văn Bảng, xã Cù Vân (Đại Từ); Bùi Tiến Thuộc, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ)… Mỗi người một cảnh, nhưng họ có chung một niềm đau da cam. Một niềm đau âm ỉ gặm nhấm làm sức khỏe mỗi người ngày thêm sa sút.

Cũng trong dịp giáp Tết này, chúng tôi theo chân một số doanh nghiệp mang quà về góp Xuân cùng 3 gia đình nạn nhân chất độc da cam ở tổ 2, phường Hoàng Văn Thụ (TP. Thái Nguyên). Cùng đi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thuận, Trưởng Ban Công tác Mặt trận tổ 2, nói: Phải chung sống với nỗi đau da cam nhưng các gia đình nạn nhân không ngừng nỗ lực vươn lên. Tất cả họ đều nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Nhiều nạn nhân không chỉ nhận quà, mà còn có quà tặng những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình để cùng đón mùa Xuân mới.

Vừa nghe bà Thuận nói, tôi nhìn ra khoảng vườn nhỏ trước nhà thấy khóm đào vừa động cựa, chúm chím những nụ hồng tươi báo hiệu Xuân đang về. Và tôi biết những ngày này có rất nhiều các đoàn thiện nguyện đang mang Xuân về cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có những nạn nhân chất độc da cam. Vâng! Giá trị nhường nào khi trong túi quà ấy đầy ắp tình yêu thương của con người.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Tạp chí Da cam Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

    Tạp chí Da cam Việt Nam đoạt giải Nhì cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ...

    Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024); phát động cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025). Tạp chí Da cam Việt Nam có Tác phẩm ...