• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hà Giang: Trao tặng nhà “Mái ấm tình người” cho nạn nhân chất độc da cam

Ngày 27/9/2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Giang phối hợp với các Gia đình Văn hóa trí tuệ tình người Sơn Lâm Hà Giang và cấp ủy, chính quyền cơ sở tổ chức trao tặng nhà “Mái ấm tình người”
Tặng nhà cho gia dình ông Sìn Chỉn Tờ thôn Khuổi Hốc, xã Đông thành, huyện Bắc Quang

Ông Sèn Chỉn Tờ là nạn nhân chất độc da cam ở thôn Khuổi Hốc, xã Đông Thành, huyện Bắc Quang tỉnh Hà Giang. Ông Sèn Chỉ Tờ, sinh năm 1946, nhập ngũ năm 1972 thuộc Đoàn 559. Ông đã từng chiến đấu ở chiến trường Tây Nguyên và được xuất ngũ trở về địa phương tháng 10/1976. Ông có 5 người con, 2 trai, 3 gái, gia đình thuộc hộ nghèo của xã, gia đình có ngôi nhà gỗ lợp lá cọ được xây dựng từ lâu đã xuống cấp rất nghiêm trọng, nên rất cần được hỗ trợ làm nhà mới.


Cấp ủy, chính quyền, cán bộ, nhân dân chụp ảnh lưu niệm với gia đình ông Sìn Chỉn Tờ

Trong 2 tháng xây dựng, ngôi nhà khang trang có diện tích 100m2 đã được hoàn thành; tổng chi phí xây dựng hơn 180 triệu đồng; trong đó các Gia đình Văn hóa trí tuệ tình người Sơn Lâm Hà Giang hỗ trợ 60 triệu đồng, số tiền còn lại là do tiết kiệm, tích góp của con cháu trong gia đình và sự giúp đỡ ngày công của bà con trong thôn Khuổi Hốc.

Tổ chức trao tặng ngôi nhà mới với sự chứng kiến của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Giang, huyện Vị Xuyên và cấp ủy chính quyền xã và bà con trong thôn. Đây là một trong những công trình điển hình cùng chung tay góp phần xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Nguyễn Đình Tác - Hội tỉnh Hà Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...