• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hà Nội cảnh báo thủ đoạn báo “phụ huynh bị tai nạn” để lừa học sinh

Chiều 29/3, Công an thành phố Hà Nội thông tin, mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện chiêu lừa đảo mới nhằm vào học sinh.

Kẻ xấu tiếp cận học sinh đang đứng đợi người thân đến đón ở cổng trường; nói với các em là ba/mẹ bị tai nạn, hiện đang cấp cứu, tự nhận là bạn ba/mẹ đến đón con, đưa giúp con đến bệnh viện.

Cụ thể, sự việc vừa xảy ra đối với một em học sinh lớp 12 trường Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh. Rất may đây là em học sinh lớp 12 (đủ lớn để trang bị cho mình những kiến thức cảnh giác), đồng thời ba của em cũng đã mất từ lâu nên ngay sau khi nghe đối tượng nói, em xác định đây là kẻ lừa đảo. Học sinh này ngay sau đó báo cáo sự việc nhưng khi cùng thầy giám thị và bác bảo vệ quay trở ra thì không thấy đối tượng đâu nữa.

Sự việc trên cho thấy các đối tượng xấu đang không từ một thủ đoạn nào để thực hiện hành vi lừa đảo của mình. Ở chiêu lừa đảo mới này, đối tượng nhằm vào các em học sinh, là những trẻ còn thiếu kinh nghiệm sống, dễ tin người.

Trước vụ việc trên, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân, các bậc phụ huynh cần trang bị kiến thức đề cao cảnh giác cho con em mình. Công an thành phố Hà Nội cũng đề nghị ban giám hiệu các nhà trường cần thông tin đến tất cả các lớp học về trường hợp lừa đảo trên để các em học sinh cảnh giác; động thời duy trì thường xuyên kênh liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh để kịp thời trao đổi thông tin khi cần thiết.

Trước đó, đã xuất hiện tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thủ đoạn lừa đảo mạo danh nhà trường hoặc bệnh viện thông báo học sinh bị tai nạn, đang cấp cứu, yêu cầu chuyển tiền gấp để cứu con. Lợi dụng tâm lý lo lắng, rối bời, lúc này các đối tượng yêu cầu các phụ huynh nhanh chóng gửi tiền nộp viện phí để bác sĩ phẫu thuật. Thậm chí, các đối tượng còn dùng chiêu trò rất tinh vi như âm thanh cấp cứu, giả danh bác sĩ để mô tả về tình trạng nguy kịch, đánh vào tâm lý của phụ huynh. Do vậy, một số phụ huynh đã mắc bẫy, vội vàng chuyển tiền cho đối tượng mà không ngờ con mình không gặp tai nạn nào cả. Đây chỉ là kịch bản mà các đối tượng lừa đảo dựng lên để đánh lừa các bậc phụ huynh.

Công an Thành phố đề nghị người dân cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trên. Đặc biệt lưu ý các bậc phụ huynh không nên cho con em mang nhiều tiền hoặc vật dụng đắt tiền đi học bởi đó có thể sẽ là nguyên nhân dẫn đến sự mất an toàn cho con em mình.

Tới đây, Công an Thành phố cũng sẽ phối hợp các nhà trường tổ chức tập huấn cho học sinh về cách đối phó với các trường hợp nguy hiểm, đột xuất; chủ động phối hợp cùng nhà trường giúp các em học sinh tự bảo vệ mình trước mọi hành vi lừa đảo.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tây Ninh: Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam.

    Hội tỉnh Tây Ninh: Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam.

    Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 , quý I/2024, Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong tỉnh Tây Ninh đã tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm: tuyên truyền, kiện toàn tổ chức, huy động nguồn lực hỗ trợ cho nạn nhân, nhất là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.