• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hà Nội đồng ý cho xe téc chở xăng dầu vào phố 24/24h

UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý về chủ trương cho phép xe téc chở xăng dầu được phép vào phố 24/24h, thay vì chỉ chạy vào ban đêm như lâu nay. Sở Công Thương Hà Nội cũng vừa gửi danh sách các xe téc chở xăng dầu vào nội đô để Sở GTVT cấp phép chạy ban ngày.

Cụ thể, cho ý kiến về đề xuất của liên ngành cho xe téc chở xăng dầu được phép hoạt động 24/24h vào khu vực nội đô, UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận chủ trương về khung giờ.

UBND TP. Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì, triển khai các biện pháp trong đó có cấp phép cho xe téc vận chuyển xăng dầu được hoạt động suốt ngày đêm, cung ứng xăng dầu kịp thời cho các cửa hàng bán lẻ trong khu vực nội đô, cùng với đó đảm bảo không gây ùn tắc giao thông.

Xe téc chở xăng dầu hoạt động trên địa bàn Hà Nội

Ngày 5/11, Sở Công Thương cho biết đã gửi Sở GTVT danh sách 140 xe téc để làm thủ tục cấp phép chở xăng dầu vào nội đô 24/24h. Theo Sở Công Thương, trên địa bàn thành phố đang có hơn 490 cửa hàng kinh doanh xăng dầu cung cấp cho thị trường 10 triệu dân. Các cửa hàng xăng dầu này thuộc 6 doanh nghiệp đầu mối và gần 20 thương nhân phân phối bán lẻ xăng dầu.

Trước đó, Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã có văn bản “hỏa tốc” gửi Sở Công Thương, GTVT, Công an thành phố… thông báo chỉ đạo của Phó Chủ tịch Hà Minh Hải, giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, Công an nghiên cứu, hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện, kiểm soát về số lượng xe, lộ trình, khung giờ vận chuyển và thời gian thực hiện, đảm bảo không gây ùn tắc giao thông; hoàn thành trước ngày 4/11.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo Quyết định 24 của UBND thành phố, xe tải dưới 2,5 tấn thuộc nhóm xe công ích (thoát nước, vệ sinh môi trường, xe chữa cháy, chở nông sản…) được phép hoạt động trên đường phố Hà Nội vào ban ngày và ban đêm (trừ giờ cao điểm). Riêng xe tải trên 2,5 tấn, trong đó có xe téc chở xăng dầu muốn vào nội thành (từ Vành đai 3 trở vào) phải có giấy phép vào phố cấm do Công an (với xe dưới 10 tấn) và Sở GTVT (với xe trên 10 tấn) cấp.

Theo Sở GTVT Hà Nội, lâu nay các xe téc chở xăng dầu vẫn hoạt động như vậy và không có vấn đề gì xảy ra, nay các DN xăng dầu nói muốn chạy cả ban ngày và đang gặp khó là không có cơ sở. Đại diện Sở GTVT cho biết, nếu doanh nghiệp xăng dầu có nhu cầu chở xăng dầu vào ban ngày Sở GTVT vẫn cấp phép theo quy định.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...