• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Ngày 25 tháng Chạp, trong lúc Cơ quan Tỉnh Hội đang dọn dẹp để chuẩn bị nghỉ tết, điện thoại của tôi đổ chuông:

- A lô, có phải bác là Bác Kiểm, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh không ạ?

- Vâng, tôi đây!

- Các bác đã nghỉ tết chưa ạ?

- Chúng tôi đang chuẩn bị nghỉ tết. Có việc gì đấy anh?

- Chúng cháu muốn đến ủng hộ Nạn nhân chất độc da cam món quà nhỏ. Chúng cháu gặp bác ở đâu ạ?

- Các anh cứ đến trụ sở Tỉnh hội, chúng tôi sẽ đón!

Buổi chiều, đúng 14 giờ, chúng tôi đang làm việc ở cơ quan thì có 5 thanh niên tìm đến, người mặc áo véc, người mặc áo thể thao rất chững chạc, khỏe khoắn.

Sau một hồi tao đổi xã giao, anh mặc áo véc đứng lên:

- Thưa các bác, cháu là Phạm Anh Quý, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Yêu chạy bộ tỉnh Nam Định”, thành viên Câu Lạc bộ mỗi người một cơ quan nhưng cùng chung một sở thích yêu thể thao chạy bộ, đạp xe đạp. Vừa qua chúng cháu tổ chức cuộc thi chạy bộ quanh hồ công viên, mọi thành viên đều tự nguyện ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, tổng số được 5 triệu đồng, xin gửi các bác gọi là món quà năm mới cho nạn nhân ạ.

Người thanh niên cầm chiếc phong bì nhỏ đứng lên trịnh trọng, anh cẩn thận đếm số tiền gồm cả tiền chẵn, tiền lẻ rồi bằng hai tay trao cho tôi: “Xin gửi các bác ạ”!

Anh Phạm Anh Quý – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Yêu chạy bộ tỉnh Nam Định (thứ 3 từ phải sang) cùng các thành viên trao quà cho NNCĐDC nhân dịp Tết Nhâm Dần

Vừa kịp cảm ơn, 5 thanh niên đã vội vã chào rồi ra về. Tôi giữ lại, vội nói:

- Ấy, các anh để chúng tôi làm thủ tục nhập quỹ đã, số quà này rất quý, nó là tấm lòng của các anh dành cho nạn nhân, chúng tôi sẽ trao món quà này đến tận tay nạn nhân. Xin cám ơn tấm lòng của các anh!

- Có gì đâu bác, món quà nhỏ ấy mà. chúc các bác và nạn nhân một năm mới tốt lành!

Nói xong họ cáo từ ra về, họ đến nhanh, ra về cũng nhanh, nhưng tấm lòng nhân ái của họ thì đọng lại trong tôi và nạn nhân chất độc da cam mãi; tôi thầm mong sẽ có nhiều người làm như họ để giúp đỡ nạn nhân được nhiều hơn.

Chúng tôi nhìn theo lưu luyến, thầm cảm phục, trẻ tuổi mà có tấm lòng nhân ái! Hành động của các anh có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tôi tin rằng tương lai họ sẽ là những người thành đạt độ lượng và bao dung!

PHẠM NGỌC KIỂM

Chủ tịch Tỉnh hội Nam Định

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác