• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hoàn cảnh khó khăn của cựu chiến binh Phan Văn Tiềm

Hoàn cảnh của gia đình cựu chiến binh Phan Văn Tiềm ở thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) rất bi đát. Trong ngôi nhà cấp 4 của ông Tiềm không có vật dụng gì quý giá, trên chiếc giường hai người mắc trọng bệnh, gương mặt họ nhăn nhó vì những cơn đau hành hạ.

Cựu chiến binh Phan Văn Tiềm cho biết, năm 1972, khi vừa tròn 19 tuổi, ông tình nguyện nhập ngũ vào Đoàn Vận tải 209 thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân. Đến năm 1979, ông phục viên về quê, kết hôn với bà Phan Thị Long, người cùng địa phương. Ông bà sinh được 5 người con. Do hoàn cảnh khó khăn nên ông bà phải cật lực làm thuê, làm mướn đủ nghề như phụ hồ, bốc vác, mò cua, bắt ốc... để trang trải cuộc sống gia đình và nuôi con cái.

Cựu chiến binh Phan Văn Tiềm chăm sóc con trai Phan Ngọc Đức.

Các con của ông bà cũng không có công ăn việc làm ổn định, chính vì vậy mà cuộc sống về già nhưng ông bà Tiềm vẫn chật vật với từng bữa ăn. Đến năm 2015, bà Long phát hiện bị ung thư cổ tử cung khiến cuộc sống của gia đình càng rơi vào túng quẫn. Tất cả số tiền chắt chiu từ bán từng mớ rau, con gà để phòng lúc về già đã phải dồn vào việc chữa bệnh cho bà Long. Trong khi khó khăn đang chồng chất thì tai ương lại tiếp tục ập đến gia đình. Đầu năm 2022, anh Phan Ngọc Đức, sinh năm 1992, người con út của ông bà phát hiện bị suy thận nặng. Gần 8 tháng nay, một tuần Đức phải đi bệnh viện chạy lọc thận 3 lần. Để có tiền chữa chạy cho vợ và con, ông Tiềm đã phải cầm cố “sổ đỏ” căn nhà cho ngân hàng để vay 400 triệu đồng. Các con của ông bà cũng nghèo túng, không giúp được gì cho bố mẹ.

Ông Nguyễn Đình Hồng, Bí thư Đảng ủy xã Tân Lộc cho biết: “Hoàn cảnh gia đình cựu chiến binh Phan Văn Tiềm thuộc diện hộ cận nghèo. Bi kịch liên tục ập đến khiến gia đình rơi vào bế tắc. Chính quyền địa phương cũng đã kêu gọi hỗ trợ để giúp đỡ gia đình nhưng cũng chỉ được phần nhỏ. Rất mong sự chia sẻ, giúp đỡ của các tổ chức chính trị, xã hội và nhà hảo tâm giúp gia đình cựu chiến binh Tiềm vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Phan Văn Tiềm, thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh; hoặc qua số tài khoản ông Tiềm: 0201000564714, Ngân hàng Vietcombank.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...