• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hoàn cảnh xót xa của 3 đứa trẻ bỗng chốc mồ côi bố mẹ sau cơn lũ: “Rất cần sự chung tay để các cháu tiếp tục được đi học”

Hai chiếc quan tài lần lượt được đặt trong nhà, 3 đứa trẻ còn quá nhỏ tuổi còn chưa hiểu nỗi đau quá lớn như thế này.

Chiều 30/9, rất đông người dân địa phương đã sắp xếp công việc để tới đưa tiễn vợ chồng anh Nguyễn Văn Ái (SN 1984) và chị Nguyễn Thị Lan (SN 1985) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bầu trời không còn mưa như những ngày trước nhưng vẫn tối sậm, hai bên đường ngập tràn nước chưa rút hết. Hai chiếc quan tài di chuyển, phía trước là 3 người con nhỏ đội khăn tang khiến ai cũng xót xa. Cháu lớn là Nguyễn Quốc Anh (SN 2011), cháu thứ là Nguyễn Ty Hy (SN 2015) và người con út là em Nguyễn Thị Mỹ Tiên (SN 2016).

3 cháu bé đeo khăn tang, mang theo di ảnh bố mẹ khiến ai cũng xót xa

Cháu Quốc Anh - con trai đầu khóc nấc lên từng đợt, còn 2 cháu Ty Hy và Mỹ Tiên dường như còn quá nhỏ để có thể cảm nhận được nỗi đau, sự mất mát quá lớn, quá đột ngột đến với 3 anh em.

Người thân các cháu cho biết, năm 2010, anh Ái quen chị Lan là người ở xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) rồi nên vợ nên chồng, đưa nhau về sinh sống ở quê anh Ái là xóm 12, xã Nghi Lâm.

Đều lớn lên trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ khá vất vả. Ngoài làm nông, anh Ái đi làm thợ nề, thợ sơn, còn chị Lan tất bật chạy chợ để kiếm thêm tiền nuôi 3 con nhỏ.

Rất đông người tới đưa tiễn 2 vợ chồng xấu số

Năm 2017, từ số tiền tích cóp, vay mượn, hai vợ chồng cất được ngôi nhà mới thay cho nhà cũ đã xuống cấp, nhưng do thiếu kinh phí nên mãi đến cuối năm 2020 mới hoàn thành. Cả gia đình quây quần trong ngôi nhà mới chưa được 2 năm, số tiền vay mượn chưa trả xong thì tai họa đột ngột ập đến.

Trước đó 1 tuần, trong khi đang làm công việc phụ hồ, anh Ái bị trượt giàn giáo, ngã gãy chân. Chiều 29/9, anh Ái được vợ chở đi khám lại vết thương ở Trạm Y tế xã Nghi Lâm.

Vào khoảng 16h ngày 29/9, anh Ái cùng vợ đi khám bệnh về nhà bằng xe máy. Khi qua cầu Cố Hoà, xã Nghi Lâm đang ngập sâu thì bị nước lũ cuốn khiến cả 2 vợ chồng mất tích.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng huyện đã huy động hơn 200 người tổ chức tìm kiếm. Do trời tối, mưa lớn, nước lũ dâng cao nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn, dù vậy lực lượng chức năng vẫn xuyên đêm tìm kiếm. Đến sáng 30/9, cả 2 thi thể vợ chồng nạn nhân đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Ngồi thẫn thờ bên cạnh quan tài của vợ chồng người con trai xấu số, ông Nguyễn Văn Thoan (bố anh Ái) cho biết: "Trước khi gặp nạn, vợ chồng nhờ tôi ở nhà chăm nom hộ 3 cháu để vào Trạm xá xã khám bệnh, chờ mãi đến tối không thấy về. Khi nhận được tin dữ, bà nhà tôi gào khóc, ngất lên ngất xuống đến tận giờ. Lâu nay tôi bị tàn tật, sức khỏe bà nhà tôi cũng yếu, không biết làm sao chăm các cháu đây".

Hiện trường nơi 2 vợ chồng đuối nước

Được biết, cháu Nguyễn Quốc Anh đang là học sinh lớp 6C Trường THCS Nghi Lâm, còn 2 cháu Nguyễn Ty Hy và Nguyễn Thị Mỹ Tiên là học sinh lớp 2, lớp 1 Trường Tiểu học Nghi Lâm.

Thầy Trần Trọng Hùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghi Lâm cho biết, cả 3 cháu đều rất ngoan. Ngay sau khi sự việc xảy ra, để xoa dịu nỗi đau mất cha mẹ của các em, Ban giám hiệu, công đoàn Trường Tiểu học Nghi Lâm và Trường THCS Nghi Lâm đã nhanh chóng tổ chức quyên góp trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường hỗ trợ tang lễ cho gia đình, đồng thời lập quỹ khuyến học để hỗ trợ cho 3 cháu trong thời gian tới.

"Tuy nhiên, về lâu dài, rất cần sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, những tấm lòng nhân ái để các em tiếp tục được đi học và có một tương lai tốt đẹp hơn", thầy Hùng nói.

Giờ đây các cháu sẽ vắng sự chăm sóc của bố mẹ

Để kịp thời động viên, chia sẻ mất mát với gia đình, trong sáng 30/9, ông Phạm Hồng Quang - Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao 50 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình anh Ái, chị Lan; đồng thời chỉ đạo và giao cho các ban, ngành, đoàn thể nhận đỡ đầu 3 cháu nhỏ, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu học tập và cuộc sống hằng ngày.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...