• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội Đông y Hà Nội ký cam kết chăm sóc nạn nhân chất độc da cam giai đoạn 2023-2028

Thực hiện chương trình, kế hoạch thi đua của các hội quần chúng thuộc Cụm thi đua Khối dân vận Thành ủy Hà Nội, sáng 29/01/2024 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội, Hội Đông y thành phố, Hội Người mù thành phố đã ký kết Chương trình phối hợp chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố Hà Nội.  

Để góp phần chăm sóc sức khỏe cho nạn nhân chất độc da cam, người mù bằng Đông y, Hội Đông y thành phố Hà Nội và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố thống nhất Chương trình phối hợp hoạt động về chăm sóc sức khỏe cho Hội viên bằng Đông y giai đoạn 2023-2028 với những nội dung chính như sau:

Ông Trần Văn Quang, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

1. Phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cho Hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin; tư vấn kiến thức, kỹ năng tự phòng bệnh, tự chăm sóc nâng cao sức khỏe bằng các phương pháp Đông y.

2. Phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn chuyên đề, nghiên cứu khoa học, các sự kiện… về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho Hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin bằng Đông y; bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ hai Hội.

3. Phối hợp triển khai các hoạt động thiện nguyện (khám, tư vấn sức khỏe và tặng quà) cho Hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và đối tượng chính sách xã hội tại các vùng khó khăn. Vận động, hướng dẫn, tuyên truyền và nhân rộng các mô hình Hội viên trồng, sử dụng cây thuốc nam để phòng, chữa các bệnh thông thường tại nhà, góp phần bảo tồn, phát huy và phát triển nền Đông y Việt Nam.

4. Phối hợp đề xuất, tư vấn thực hiện luật pháp, chính sách về lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân bằng Đông y.

5. Phối hợp vận động sự tham gia của các tổ chức, các cá nhân trong và ngoài nước nhằm huy động các nguồn lực vật chất, khoa học công nghệ… thực hiện có hiệu quả việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe bằng Đông y của nhân dân nói chung, sức khỏe Hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin nói riêng.

Nhân dịp đón Xuân mới Giáp Thìn 2024, Hội Đông y đã trao tặng cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Hà Nội 200 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000đ, tổng trị giá là 60.000.000đ.

Hoàng Hạnh

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác