• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội Hữu nghị Bỉ - Việt thăm và làm việc với Trung ương Hội

Ngày 21/2, tại Hà Nội, đoàn Hội Hữu nghị Bỉ - Việt do Chủ tịch Pierre Grega làm trưởng đoàn đã đến thăm và làn việc với Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam (VAVA). Tiếp và làm việc với đoàn có: Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội; lãnh đạo Văn phòng, các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội.
Hội Hữu nghị Bỉ - Việt thăm và làm việc với Trung ương Hội
Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Hội Hữu nghị Bỉ - Việt. Chủ tịch cũng xúc động khi được biết ông Pierre Grega từng tổ chức thành công nhiều hoạt động liên quan đến Việt Nam, đặc biệt mới đây nhất, ông đang theo đuổi công tác vận động Quốc hội Bỉ để thông qua một nghị quyết trong việc ủng hộ NNCĐDC của Việt Nam, điều này thể hiện tình cảm chân thành của Hội Hữu nghị Bỉ - Việt nói chung và ông Pierre Grega dành cho nhân dân Việt Nam. Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh mong muốn Hội Hữu nghị Bỉ - Việt sẽ cùng đồng hành với VAVA, động viên giúp đỡ NNCĐDC để họ có điều kiện sống tốt hơn, từng bước vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Hội Hữu nghị Bỉ - Việt thăm và làm việc với Trung ương Hội
Ông Pierre Grega phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Pierre Grega cho biết, Hội Hữu nghị Bỉ - Việt được thành lập từ năm 1973, sứ mệnh của Hội là thúc đẩy sự hiểu biết và tăng cường sự hợp tác giữa hai nước. Từ khi thành lập, Hội đã có nhiều đóng góp ủng hộ về cả nhân đạo và chính trị đối với Nhà nước Việt Nam và nhân dân Việt Nam. Mặc dù trong những năm qua Việt Nam đã có sự phát triển về kinh tế-xã hội, nhưng những NNCĐDC Việt Nam vẫn cần được quan tâm hỗ trợ hơn nữa. Ông cũng cho biết, hiện nay thế hệ trẻ ở Bỉ chưa có nhiều thông tin và hiểu biết về NNCDDC Việt Nam, vì vậy Hội Hữu nghị Bỉ - Việt mong muốn được góp phần thông tin để vấn đề này đến với thế hệ trẻ của nước Bỉ cũng như ở Châu Âu. Xuất phát từ suy nghĩ, vấn đề NNCĐDC cũng là vấn đề về chính trị cần được quan tâm, do đó, Hội Hữu nghị Bỉ - Việt đã triển khai dự án kêu gọi, vận động những thành viên trong Quốc hội Bỉ ủng hộ NNCĐDC ở Việt Nam. Ngoài ra, Hội cũng ủng hộ và thường xuyên liên hệ với bà Trần Tố Nga trong vụ kiện các công ty hóa chất Hoa Kỳ để có những hỗ trợ cần thiết. Nhân đây, Chủ tịch Pierre Grega gửi bức thư của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bỉ bày tỏ sự quan tâm, ủng hộ việc hỗ trợ cho NNCĐDC Việt Nam. Ông Pierre Grega cũng gửi cảm ơn chân thành đến VAVA đã tiếp đón đoàn, hy vọng trong thời gian tới hai hội sẽ có những hợp tác hiệu quả, thiết thực cho NNCĐDC tại Việt Nam.

Hội Hữu nghị Bỉ - Việt thăm và làm việc với Trung ương Hội
Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh trao huy hiệu VAVA cho ông Pierre Grega

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh cũng giải đáp nhiều câu hỏi của đoàn Hội Hữu nghị Bỉ - Việt liên quan đến ảnh hưởng của chất độc hóa học/dioxin đối với môi trường và con người Việt Nam, cũng như sự nỗ lực, cố gắng của nhân dân Việt Nam trong công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học sau chiến tranh.

Hội Hữu nghị Bỉ - Việt thăm và làm việc với Trung ương Hội

Chuyến thăm và làm việc của Hội Hữu nghị Bỉ - Việt và VAVA không những mở ra mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa hai tổ chức mà còn góp phần đưa tiếng nói của NNCĐDC Việt Nam tới nhân dân và Quốc hội Bỉ.

Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác