• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Cái Bè tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

Vừa qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tham dự Đại hội có: bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch và bà Trần Thị Quý Mão, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh; lãnh đạo UBND huyện, ban ngành đoàn thể huyện, các cán bộ trong Ban Chấp hành; cùng 65 đại biểu ở Hội xã, thị trấn trong huyện.

Nhiệm kỳ qua, Hội huyện Cái Bè luôn quan tâm, hỗ trợ tốt cho nạn nhân chất độc da cam. Hội đã vận động được 37.627 phần quà, xây dựng 17 căn nhà, xây 06 cây cầu nông thôn, tặng 27 xe lăn, 15 xe đạp, khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho 200 nạn nhân… quà và tiền mặt quy thành tiền là 12 tỷ 217 triệu đồng.

Nhiều cán bộ Hội luôn nhiệt tình, quan tâm, chăm sóc cho nạn nhân nghèo, khó khăn về nhà ở và đời sống; đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19, cán bộ Hội cơ sở không quản ngại hiểm nguy đã đến thăm hỏi, trực tiếp tặng quà cho nạn nhân ở vùng sâu, vùng tâm dịch… với tâm nguyện hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam.

Huyện Cái Bè là một trong những địa phương của tỉnh Tiền Giang bị Mỹ phun rải chất độc hóa học nhiều lần, di chứng để lại cho đến ngày nay là rất nặng nề, với 2.310 nạn nhân, trong đó có 243 nạn nhân là người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ; 2.067 nạn nhân là người dân bị phơi nhiễm chất độc dioxin, đang được hưởng trợ cấp hàng tháng theo chế độ.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 17 người, trong đó Ban Thường vụ 5, Ban Kiểm tra 3; ông Trần Văn Nhu, được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội; ông Đỗ Duy Hừng, giữ chức Phó Chủ tịch và ông Nguyễn Hồng Điệp với chức danh Thư ký Hội huyện.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua

Bà Dương Thị Lệ, thay mặt Thường trực Hội tỉnh trao tặng giấy khen cho 03 cán bộ Thường trực Hội huyện không tái cử và phát biểu chúc mừng những thành tích xuất sắc của Hội huyện Cái Bè trong nhiệm kỳ qua; đồng thời chúc mừng Đại hội đã thành công tốt đẹp và kỳ vọng BCH mới sẽ tiếp tục hoạt động tích cực hơn nữa để cùng chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn để có cuộc sống ổn định, hòa nhập cộng đồng./.

Võ Quang Đảm - Tổng Thư ký Tỉnh hội Tiền Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác