• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Cần Đước: Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Vwaf qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức Tổng kết cô ng tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có ông Đào Ngọc Tiến, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy cùng 32 đại biểu Ban chấp hành Hội huyện, cán bộ chủ trì các hội thành viên trực thuộc.

 

 Bà Huỳnh Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội huyện Cần Đước báo cáo tổng kết năm 2023

Hội huyện Long An có 2 Hội cơ sở (1 vùng thượng và 1 vùng hạ), gồm 79 hội viên, trong đó có 16 hội viên là người hoạt động kháng chiến, 10 người là con của người hoạt động kháng chiến và 53 hội viên tự nguyện.

Trong năm 2023, Huyện hội đã triển khai “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; chuẩn bị văn kiện và các yếu tố để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin huyện Cần Đước lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028; vận động, khuyến khích hội viên, nạn nhân vượt qua khó khăn mạnh dạn đề xuất, làm theo những mô hình hay trong chăm sóc, nuôi dưỡng nạn nhân, người khó khăn, người khuyết tật; đẩy mạnh công tác vận động cộng đồng ủng hộ tinh thần, vật chất để chăm sóc cho NNCĐDC. Năm 2023 Hội trong huyện đã tiếp nhận 591 phần quà , giá trị quy thành tiền là 293 triệu đồng, 2 chiếc xe lăn và 200 quyển vở dành tặng cho con nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ phục vụ cho hoạt động của Hội (hiện tại số dư Quỹ là 18 triệu đồng).

Về nhiệm vụ năm 2024, Hội huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương vận động xã hội, huy động nguồn lực để chăm lo cho nạn nhân và người nghi phơi nhiễm chất độc hóa học theo hướng thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ nạn nhân trong các dịp lễ, tết, nhất là dịp kỷ niệm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8); phối hợp với các đoàn thể vận động cho nạn nhân vay vốn sản xuất, kinh doanh với lãi suất ưu đãi hoặc không lấy lãi, tạo điều kiện cho gia đình nạn nhân có nguồn thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống; củng cố kiện toàn tổ chức Hội (thành lập mới 2 hội cơ sở ở xã Long Sơn và xã Phước Đông) và tích cực phát triển hội viên mới.

 Ghi nhận những kết quả của Hội NNCĐDC/dioxin huyện Cần Đước trong năm 2023, Tỉnh  hội đã tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 10 cá nhân; UBND huyện Cần Đước tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 11 cá nhân.

                                                                   

Cổ Kim Chuộng

                                             Hội huyện Cần Đước

                                                                 

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác