• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Châu Thành, Tiền Giang: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022

Hội NNCĐDC/dioxin huyện Châu Thành là tổ chức xã hội có tính chất đặc thù. Đến nay, toàn huyện xây dựng được 23 Hội cơ sở, trong đó có 22 Hội cơ sở xã được công nhận đặc thù, 134/134 Chi hội ấp. Đầu năm 2022, có 2.198 hội viên (tăng 46, giảm 20), số hội viên hiện nay 2.224, trong đó có 700 hội viên là nạn nhân; có 2.623 nạn nhân hưởng bảo trợ xã hội, trong số đó có 215 nạn nhân hưởng chế độ ưu đãi người có công và con đẻ của họ. Cán bộ làm công tác hội được hưởng chế độ thù lao 36/46 đạt 78,26%

Bà Trần Thị Bắc, Ủy viên Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin huyện cho biết: năm qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể có liên quan, Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin huyện Châu Thành luôn tập hợp đoàn kết, khắc phục khó khăn, ra sức thi đua, “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề năm 2022, tổ chức thành công Đại hội cơ sở nhiệm kỳ IV (2022-2027) ở 21/23 cơ sở xã, thị trấn; các chỉ tiêu thi đua trong năm đều thực hiện đạt và vượt. Chấm điểm thi đua cuối năm đạt số điểm 107/100 điểm chuẩn. Được Hội đồng thi đua khen thưởng Tỉnh hội xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm, các cấp Hội tổ chức tuyên truyền được 213 cuộc, có 5.460 lượt người dự, trong đó cấp huyện thực hiện 15 cuộc, có 390 lượt người dự; còn lại chủ yếu là ở cấp cơ sở; đưa 18 tin, bài về hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin huyện Châu Thành được phát thanh trên đài Truyền thanh huyện, đăng trên báo Ấp Bắc và trên Tạp chí da cam. Nội dung tuyên truyền thảm hoạ da cam ở Việt Nam; hậu quả của chất độc da cam; cuộc đấu tranh đòi công lý cho NNCĐDC ở Việt Nam v.v…Ngoài công tác tuyên truyền, các cấp Hội tập trung triển khai quán triệt Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” và tổ chức kỷ niệm 61 năm ngày 10/8 Ngày “ Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”.

Song song đó, Huyện hội đã thực hiện công tác kiểm tra được 23/23 hội cơ sở, nội dung thực hiện nhiệm vụ theo điều lệ Hội, tình hình hoạt động của từng Hội cơ sở, việc khắc phục những đề xuất chấn chỉnh hồ sơ, sổ sách; việc chấp hành Nghị quyết, nội qui quy định của tổ chức hội. Qua kiểm tra đã giúp cho các cơ sở nắm vững hồ sơ sổ sách, cập nhật thông tin, báo cáo đầy đủ, công khai minh bạch về tài chính và nguồn lực thăm hỏi... đồng thời giúp cho cơ sở chấn chỉnh các sai sót.

NNCĐDC nhận quà tặng từ các nhà hảo tâm

Công tác vận động nguồn lực thăm hỏi nạn nhân được các cấp Hội tập trung cao, trong năm toàn huyện vận động tổng trị giá số tiền lên đến hơn 3,171 tỉ đồng (đơn vị vận động đứng đầu của tỉnh); trong đó trợ giúp thường xuyên 777 suất, trị giá 308 triệu đồng; tặng 8.358 suất quà, trị giá 2,755.780 tỉ đồng. Các nhà hảo tâm tài trợ xây mới 01 căn nhà tình thương, trợ cấp khó khăn 02 lượt, khám chữa bệnh miễn phí cho nạn nhân 8 lượt...

Từ kết quả hoạt động, Hội huyện và Hội cơ sở đề nghị cấp có thẩm quyển xem xét khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022.

Ông Hà Quang Vinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Châu Thành cho biết thêm: Dù gặp không ít khó khăn; nhưng được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ giúp đỡ của chính quyền địa phương; sự phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể các cấp, Hội huyện đến Hội cơ sở đã nổ lực khắc phục mọi khó khăn, tổ chức thực hiện xuất sắc các hoạt động trong năm 2022, hoàn thành các chỉ tiêu cấp trên giao.

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, toàn Hội tiếp tục đoàn kết, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xã hội; lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của địa phương trong năm mới 2023.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác