• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Châu Thành tỉnh Long An Tổng kết hoạt động năm 2021

Trong năm 2021, Hội huyện Châu Thành, Long An đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên cộng đồng trên địa bàn hiểu sâu hơn về ý nghĩa hoạt động của Hội.

Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Hội đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đồng hành chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC, người nghi phơi nhiễm, người khuyết tật, cao điểm là dịp Tết Nguyên đán và ngày 10/8, ngày thảm họa da cam ở Việt Nam; vận động các ngành, hội viên tham gia viết bài dự thi giải báo chí về đề tài “Thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam” do Tỉnh hội tổ chức (có 6 tác giả gửi 9 bài dự thi, Ban tổ chức đã trao tặng Huyện hội giải tập thể, 2 giải cá nhân và biểu dương 3 tác giả).

Trong công tác xây dựng tổ chức hội, Huyện hội hướng về cơ sở: trong năm thành lập 1 chi hội ở xã Vĩnh Công (có 11 thành viên), nâng tổng số hội viên trong huyện lên 137 người. Đến nay có 8 hội, chi hội cơ sở hoạt động tốt. Toàn huyện có 54 NNCĐDC được hưởng phụ cấp hàng tháng, trong đó có 12 nạn nhân thế hệ thứ 2, trên 400 người nghi phơi nhiễm chất độc hóa học.

Về công tác chăm sóc nạn nhân, Huyện hội huy động từ các mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ quà và tiền mặt qui ra tiền là 255 triệu đồng. Hội cơ sở huy động tiền mặt 33.000 000 đồng (ba ba triệu đồng). Huyện hội kịp thời thăm hỏi nạn nhân khi gặp ốm đau, hữu sự; tiếp nhận và trao 2 xe lăn cho nạn nhân và người bệnh tật nặng ở hai xã An Lục Long và Phước Tân Hưng.

Ngoài ra Huyện hội còn củng cố 2 tổ xử lý rác thải hộ gia đình ở ấp Phú Thạnh, thị trấn Tầm Vu và ở ấp Lộ Đá, xã An Lục Long với 22 hộ, trong đó có 01 hộ NNCĐDC hoạt động tốt góp phần giữ vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị huyện nông thôn mới.

Đại biểu hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Năm 2021 được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, các phòng ban liên quan nên hoạt động của Hội đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Hội các cấp thực hiện nghiêm chỉ thị 16/CP nhưng vẫn chăm sóc chu đáo nạn nhân, người nghi phơi nhiễm, người khuyết tật, nhất là dịp 10/8 ngày thảm họa da cam ở Việt Nam. Năm 2021 Huyện hội Châu Thành được Tỉnh hội Long An xét tặng cờ thi đua xuất sắc.

HOÀNG ĐỆ (Huyện hội Châu Thành)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác