• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Chợ Lách: Hoàn thành 90,9% đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027

Tính đến nay, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đã có 10/11 (đạt 90,9%) Hội NNCĐDC/dioxin-BVQTE xã, thị trấn đã tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027. Hội các xã, thị trấn tiến hành đại hội đúng quy định, đoàn kết, dân chủ và đạt kết quả theo mục đích, yêu cầu đặt ra.
Ban chấp hành Hội xã Hưng Khánh Trung B, nhiệm kỳ 2022-2027

Thường trực Huyện hội có kế hoạch chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát, thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn; đồng thời, hầu hết Đảng ủy và Khối vận các xã, thị trấn đều quan tâm chỉ đạo hỗ trợ trước, trong và sau đại hội. Việc tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ 2022 - 2027 được các Hội tiến hành khá chặt chẽ, sát thực tế. Hình thức đại hội trang trọng, nghiêm túc; các trình tự diễn ra trong đại hội, đặc biệt là công tác bầu cử ban chấp hành, ban thường vụ và các chức danh đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc theo quy định của Điều lệ Hội và hướng dẫn của Hội cấp trên. Đại bộ phận đại biểu chính thức dự đại hội chấp hành nghiêm nội quy, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong thảo luận, biểu quyết những vấn đề quan trọng của Đại hội.

Tổng số thành viên được tín nhiệm bầu vào ban chấp hành mới của các đơn vị là 138, trong đó ủy viên ban thường vụ là 42, có 40/138 thành viên mới, 57/138 thành viên là đảng viên. Hội xã Sơn Định, Hưng Khánh Trung B và thị trấn Chợ Lách bầu mới chức danh chủ tịch hội; xã Hòa Nghĩa, Long Thới, Vĩnh Thành, Phú Sơn, Hưng Khánh Trung B thay đổi chức danh phó chủ tịch. Tại đại hội, các đơn vị đã trao giấy khen của ủy ban nhân dân xã cho 19 tập thể và 33 cá nhân là cán bộ Hội có nhiều thành tích trong công tác và phong trào Vì nạn nhân chất độc da cam nhiệm kỳ qua.

Tuy nhiên, hầu hết các xã đều gặp khó về kinh phí tổ chức đại hội do không có dự trù kinh phí từ đầu năm, nhưng sau khi được Huyện hội trực tiếp trao đổi với lãnh đạo xã, kinh phí được cấp một phần cùng với việc vận động nguồn xã hội hóa. Xã Phú Phụng do khó khăn về nhân sự nên đến nay vẫn chưa tiến hành đại hội nhưng đã cơ bản chuẩn bị xong các bước chuẩn bị và quyết tâm tiến hành đại hội trong nửa đầu tháng 10/2022.

Thu Yến - Hội huyện Chợ Lách

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác