• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Dầu Tiếng chia sẻ nỗi đau với nạn nhân chất độc da cam

Chiến tranh đã đi vào quá khứ nhưng nỗi đau do “chất độc da cam (CĐDC)” vẫn còn dày vò các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Góp phần xoa dịu nỗi đau của các nạn nhân và gia đình họ. Các cấp, các ngành của huyện luôn quan tâm, chăm lo, giúp đỡ nạn nhân, thể hiện sự “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp nạn nhân vơi bớt nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Dầu Tiếng phối hợp Tỉnh hội tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam tại xã Thanh An

Để chăm lo đời sống nạn nhân và gia đình NNCĐDC, huyện Dầu Tiếng đã quan tâm vận động, huy động nguồn lực để hỗ trợ về nhà ở, việc làm, khám, chữa bệnh, cho vay vốn mua sắm phương tiện sản xuất. Gia đình ông Hoàng Văn Thất ở xã Định An là gia đình thuộc diện hộ nghèo, có người thân bị ảnh hưởng bởi CĐDC/dioxin. Ngôi nhà của gia đình đang ở đã bị hư hỏng nặng, nhưng gia đình ông chưa có khả năng sửa chữa. Trước hoàn cảnh đó, Hội NNCĐDC/dioxin huyện đã đề xuất Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ, vận động nhà hảo tâm ủng hộ xây nhà cho gia đình ông. Ngôi nhà đã hoàn thành, giúp cho gia đình ông có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Ông Thất chia sẻ: “Ngôi nhà của gia đình tôi do các nhà hảo tâm và các cơ quan chức năng hỗ trợ xây dựng thông qua Hội NNCĐDC/dioxin huyện Dầu Tiếng. Từ khi có nhà ở mới, cuộc sống của gia đình tôi ổn định hơn”.

Từ đầu năm 2022 đến nay, việc huy động nguồn lực xã hội để hỗ trợ NNCĐDC luôn được Hội huyện Dầu Tiếng quan tâm đặc biệt. Hội đã phối hợp với Tỉnh hội huy động nguồn từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh để cấp tiền hỗ trợ cho 86 nạn nhân, 500kg gạo cho các gia đình gặp khó khăn. Hội NNCĐDC/dioxin huyện cũng đã phối hợp tổ chức thăm, tặng quà cho 2 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thanh An, An Lập với tổng số tiền 2 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội huyện Dầu Tiếng còn khảo sát nhu cầu nhà ở, xe lăn, vốn sản xuất cho hội viên để có cơ sở vận động các mạnh thường quân; đồng thời phối hợp với Hội các xã, thị trấn tìm hiểu trẻ em khuyết tật còn đi học để đề nghị tài trợ học bổng. Bên cạnh các hoạt động giúp đỡ về vật chất, hội còn tích cực chăm lo về tinh thần cho các hội viên, như: Tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho NNCĐDC, người khuyết tật.

Không chỉ chú trọng giúp hội viên về đời sống vật chất và tinh thần, hội còn làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi cho các nạn NNCĐDC, phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị giám định người phơi nhiễm CĐDC được hưởng chế độ.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Dầu Tiếng chia sẻ: “Những năm qua, nhờ các cấp Hội làm tốt công tác vận động nguồn lực xã hội, chung tay chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC các gia đình nạn nhân đã giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới, Huyện hội sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương củng cố tổ chức Hội; đề xuất, tham mưu cho cơ quan chức năng thực hiện đầy đủ các chính sách đối với NNCĐDC. Hội tăng cường công tác tuyên truyền để người dân cảm thông, chia sẻ, chung tay xoa dịu nỗi đau của nạn nhân, quan tâm, giúp đỡ một cách thiết thực. Huyện hội sẽ sâu sát, nắm bắt từng hoàn cảnh, từng gia đình nạn nhân để xây dựng kế hoạch giúp đỡ họ phù hợp”.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...