• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Diễn Châu: nhiều hình thức hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam

Ngày 22/9, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Diễn Châu phối hợp Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Nghệ An, tổ chức tập huấn cho 175 người nhà nạn nhân, nhân viên các trạm y tế xã và cộng tác viên trên địa bàn về kĩ thuật và phương pháp chăm sóc NNCĐDC thường xuyên theo địa chỉ gia đình.
Tập huấn kỹ năng cơ bản cũng như kỹ thuật xử lý thông thường về chăm sóc các nạn nhân tại gia đình

Ông Cao Đăng Niên, Chủ tịch Huyện hội Diễn Châu cho biết, trên đại bàn còn hàng trăm nạn nhân thuộc thế hệ nạn nhân gián tiếp; hầu hết đều bị dị dạng, dị tật bẩm sinh, sống thực vật, lại không có điều kiện để chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng. Họ chủ yếu dựa vào người nhà phục vụ, nhưng lại thiếu kĩ năng, kĩ thuật chăm sóc, nên cuộc sống của gia đình vốn đã khó khăn lại càng thêm khó khăn. Thông qua lớp tập huấn, các thành viên đã được tiếp cận một số kĩ năng cơ bản cũng như kĩ thuật xử lí thông thường về chăm sóc các nạn nhân tại gia.

Ông Cao Đăng Niên, Chủ tịch Hội NNCĐDC huyện Diễn Châu cho biết: từ năm 2021 đến nay, Huyện hội Diễn Châu đã kêu gọi được nhiều nguồn tài trợ với tổng quỹ thu được hơn 1 tỷ đồng. Nhiều địa phương đơn vị làm tốt công tác này là các xã: Diễn Ngọc, Diễn Lâm, Diễn Thành, Diễn Trung, Diễn Xuân, Diễn Mỹ, Diễn Hải, Diễn Thọ, Diễn Hồng, Diễn Lộc và Thị trấn Diễn Châu; còn 7 xã chưa vận động và nộp quỹ.

Một gia đình được hỗ trợ tiền nuôi dê thương phẩm phát huy tốt hiệu quả đồng vốn

Từ việc có nguồn quỹ, Huyện hội Diễn Châu đã hỗ trợ làm nhà mới cho 4 hộ gia đình với tổng tiền 120 triệu đồng; hồ trợ vốn sinh kế cho 6 gia đình số tiền 60 triệu đồng; hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 8 nạn nhân chất độc da cam bị mắc bệnh ung thư, bệnh hiểm nghèo tổng tiền 24 triệu đồng; thăm tặng quà 375 suất tổng số tiền hơn 177 triệu đồng.

Như vậy tổng tiền hỗ trợ cho nạn nhân da cam 7 tháng đầu năm 2022 là 381 triệu đồng. Bên cạnh đó Huyện hội Diễn Châu còn tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc cho 150 nạn nhân da cam tại Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Quân y 4.

Trong ngày 21/9 mới đây Huyện hội Diễn Châu đã trao 40 triệu đồng hỗ trợ sinh kế cho 4 gia đình NNCĐDC là gia đình các ông Nguyễn Ngọc Kiên, xã Diễn Minh; Lê Minh Tuân, xã Diễn Mỹ; Lê Thanh Bình, xã Diễn Hải và Võ Văn Hiển, xã Diễn Liên, mỗi gia đình 10 triệu đồng.

Hội tiếp tục hỗ trợ vốn sinh kế cho gia đình NNCĐDC khó khăn

Từ nay đến cuối năm 2022, Huyện hội Diễn Châu đề ra kế hoạch tiếp tục hỗ trợ các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về kinh tế, nạn nhân bị ung thư, bệnh hiểm nghèo và chuẩn bị tặng quà Tết. Ông Cao Đăng Niên mong muốn các địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa; các nhà hảo tâm và các địa phương hãy coi hoạt động vì NNCĐDC là công tác đền ơn đáp nghĩa chứ không phải ban ơn.

Quốc Khánh, Uyên Nhi

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...