• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Hàm Thuận Nam, Đại hội điểm nhiệm kỳ 2023 - 2028 của tỉnh Bình Thuận

Huyện hội Hàm Thuận Nam, Đại hội điểm nhiệm kỳ 2023 - 2028 của tỉnh Bình Thuận

Cảm thông với những số phận thiệt thòi của nạn nhân chất độc da cam. Thời gian qua Hội huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tích cực tham gia nhiều hoạt động, có nhiều đóng góp giá trị thiết thực cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống. Với những kết quả đạt được Huyện hội xứng đáng được Tỉnh hội chọn làm Đại hội điểm nhiệm kỳ 2023 -2028.

Thực hiện kế hoạch công tác Hội năm 2022; Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Tỉnh hội lần thứ 8 nhiệm kỳ 2018-2023. Thường trực tỉnh Hội thống nhất chọn Hội huyện Hàm Thuận Nam làm Đại hội điểm, nhiệm kỳ 2023-2028; ông Trần Tiến Thành, Chủ tịch Hội tỉnh Bình Thuận chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Tô Thị Xuân Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: “Thời gian qua Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện tốt Chỉ thị 43/CT-TW của Ban Bí thư; Chương trình hành động số 36/CTHĐ –TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 3693/KH-UB của Ủy ban tỉnh Bình Thuận về “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công ác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” bằng các văn bản và việc làm cụ thể, nhằm triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động, chăm sóc những người hoạt động kháng chiến, người bị nhiễm chất độc hóa học/dioxin và con, cháu của họ.

Hội NNCĐDC/dioxin huyện Hàm Thuận Nam, hiện có 13 hội xã, thị trấn, với 446 hội viên trong đó có 5 hội viên danh dự, đã có 125 hội viên được cấp thẻ. Tổng số người bị nhiễm chất độc hóa học trực tiếp là 49 người, con đẻ của người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học là 27 người; Gia đình có 2 con bị nhiễm chất độc hóa học là 17 hộ; 03 con là 01 hộ. Số nạn nhân là người dân nghi nhiễm chất độc hóa học là 549 người, trong đó đã có 149 người được hưởng trợ cấp xã hội; chưa được hưởng 26 người.

Với phương châm "Đoàn kết - nghĩa tình - trách nhiệm - vì NNCĐDC", huyện Hàm Thuận Nam cùng Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cấp, các ngành, luôn quan tâm, hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho nạn nhân. Theo đó, công tác tuyên truyền, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm; đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực giúp đỡ các nạn nhân là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong hoạt động của Hội. Chỉ riêng năm 2022, Hội đã vận động được 2036 suất quà trị giá trên 670 triệu đồng, trong đó tiền mặt là 173 triệu đồng; giải quyết cho 23 hộ nạn nhân vay vốn sản xuất, chăn nuôi với số tiền 235 triệu đồng, làm mới 02 căn nhà cho nạn nhân khó khăn về nhà ở với số tiền 100 triệu đồng. Từ năm 2018 đến tháng 10/2022 huyện Hội đã vận động được nguồn lực chăm sóc giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam trên toàn huyện với số tiền 2,3 tỷ/1 tỷ chỉ tiêu, đạt trên 200%, tương đương 4.500 suất quà; tặng 11 xe lăn cho nạn nhân với số tiền 33 triệu đồng. Từ nguồn tiếp nhận, Hội đã tổ chức xây dựng các công trình phục vụ sinh hoạt cho các nạn nhân với số tiền 8 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông La Minh Công, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hàm Thuận Nam nói: Trong thời gian qua Hội Chữ Thập đỏ huyện luôn đồng hành cùng Hội NNCĐDC/dioxin của huyện động viên về mặt tinh thần, chăm sóc bằng vật chất cho những người yếu thế trong xã hội gồm: Trẻ em mồ côi, người già cô đơn, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các NNCĐDC để họ vượt lên tự lực trong cuộc sống, trở thành những tấm gương về nghị lực vượt khó. Trong số họ có nhiều tấm gương đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nhiều nạn nhân, gia đình họ đã gương mẫu, tích cực góp tiền, ngày công, hiến đất để chỉnh trang làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa... trị giá hàng trăm triệu đồng, góp phần với chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí về đích “Nông thôn mới”. Hội thường xuyên thăm bệnh, trợ giúp đột xuất cho các gia đình NNCĐDC. Đặc biệt, trong dịp lễ, tết, ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8), hai Hội đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức kết nối nhiều đoàn cán bộ, nhà hảo tâm đi thăm, tặng quà, tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho các NNCĐDC, người già cô đơn, trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học trên toàn huyện. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà nạn nhân, viếng nạn nhân qua đời; hỗ trợ suất ăn cho nạn nhân tại bệnh viện Đa khoa huyện; hỗ trợ sửa chữa nhà tình nghĩa cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng.Qua đó, giúp họ vơi đi nỗi đau, vươn lên hòa nhập cộng đồng; không để ai ở lại phía sau, cơ bản trên địa bàn huyện hiện không còn nạn nhân phải ở nhà tranh vách đất.

Chia sẻ về phương thức hoạt động của huyện Hội trong thời gian tới, ông Trương Ngọc Cường - Chủ tịch Hội huyện Hàm Thuận Nam cho biết: “Cùng với việc phát triển tổ chức và hoạt động của Hội ngày càng vững mạnh, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm chắc tình hình hội viên, huy động các nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ các NNCĐDC và con cháu của họ. Tăng cường hoạt động vận động nguồn lực, phối hợp tốt với các ngành chức năng để tranh thủ và tạo điều kiện thực hiện tốt các chính sách, chăm sóc, giúp đỡ cho NNCĐDC. Bằng những việc làm thiết thực, huyện Hội Hàm Thuận Nam sẽ từng bước khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc cho các NNCĐDC tại địa bàn huyện. Là mái nhà chung, nơi kết nối những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng đối với các NNCĐDC của huyện nhà.

Vinh dự là đơn vị được Tỉnh hội Bình Thuận chọn làm Đại hội điểm nhiệm kỳ 2023 -2028. Huyện hội đã lập kế hoạch chuẩn bị cho công tác Đại hội cấp cơ sở; tiến tới Đại hội cấp huyện điểm nhiệm kỳ 2023-2028.

Một số hình ảnh về hoạt động của Hội huyện Hàm Thuận Nam

Hội huyện Hàm Thuận Nam, Đại hội điểm nhiệm kỳ 2023 - 2028 của tỉnh Bình Thuận
Hội huyện Hàm Thuận Nam, Đại hội điểm nhiệm kỳ 2023 - 2028 của tỉnh Bình Thuận
Hội huyện Hàm Thuận Nam, Đại hội điểm nhiệm kỳ 2023 - 2028 của tỉnh Bình Thuận
Hội huyện Hàm Thuận Nam, Đại hội điểm nhiệm kỳ 2023 - 2028 của tỉnh Bình Thuận

Danh Lư

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...