• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Mê Linh Sơ kết thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương

Vừa qua, Huyện hội Mê Linh đã cùng Ban Dân vận Huyện ủy, tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành văn bản để đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”. Ban Thường vụ Huyện hội Mê Linh đã cùng Ban Dân vận Huyện ủy, tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng ban hành Thông tri số 01 –TT/HU lãnh đạo, chỉ đạo, các tổ chức Đảng, chính quyền đoàn thể chính trị, xã hội, quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Qua 5 năm thực hiện, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Mê Linh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị huyện, xã, thị trấn về việc xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội, quan tâm giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc da cam. Một số kết quả nổi bật là:

Với tinh thần tích cực, chủ động bám sát sự hướng dẫn, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban Thường vụ Hội NNCĐDC/dioxin huyện được sự phối hợp hỗ trợ của Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng Nội vụ và sự ủng hộ của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ các xã, thị trấn, số lượng nạn nhân mới và hội viên mới được công nhận tăng. Đây là điều kiện để thành lập chi hội ở các xã, thị trấn; đến nay toàn huyện đã có 18/18 xã, thị trấn thành lập, với 117 Chi Hội ở thôn, xóm, tổ dân phố. Tổng số hội viên toàn huyện là 1.817 người và 25 hội viên danh dự, có 758 người hưởng chế chộ NNCĐDC.

Huyện hội, các chi hội bám sát chương trình công tác và các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Trung ương Hội, Thành hội, của huyện để xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức thực hiện phù hợp với đặc điểm của Hội và hội viên. Động viên hội viên và gia đình hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” gia đình cách mạng gương mẫu, chấp hành pháp luật, các quy định của địa phương về ANCT - TTATXH, vệ sinh môi trường, tham gia các cuộc vận động, lấy chữ ký ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho NNCĐDC. Đặc biệt là động viên các cháu bị nhiễm CĐDC khắc phục bệnh tật, vươn lên tự chủ cuộc sống, một số cháu có việc làm và thu nhập phụ giúp gia đình… Trong các cuộc vận động và phong trào thi đua có nhiều tấm gương cán bộ, hội viên tích cực, tận tụy trong công tác. Tham gia ủng hộ quỹ hội, làm kinh tế giỏi, tận tụy chăm sóc chồng, con là NNCĐDC nặng. Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2022), Huyện hội đã tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương “Người tốt, việc tốt”, năm 2015 được UBND TP Hà Nội tặng cờ đơn vị xuất sắc. Năm 2016 được Ban chấp hành Đảng bộ huyện Mê Linh tặng bức trướng “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, vì NNCĐDC”.

Bằng khen trong phong trào thi đua giai đoạn 2014 – 2016 của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và Chủ tịch UBMTTQ thành Phố Hà Nội; Năm 2018 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen…. Ngoài ra nhiều tập thể, cá nhân được các cấp Hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Trong 5 năm qua, tuy còn khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng với tinh thần tích cực, Ban Thường vụ Huyện hội đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ 7 tỷ 427 triệu đồng. Đặc biệt hỗ trợ xây mới 28 căn nhà tình nghĩa trị giá 1 tỷ 829 triệu đồng; Hỗ trợ sản xuất 30 hộ trị giá 30 triệu đồng, hỗ trợ nuôi ăn học 62 cháu trị giá 511 triệu đồng, hỗ trợ nuôi dưỡng suốt đời 6 cháu. trị giá 126 triệu đồng. Tặng 181 xe lăn trị giá 452 triệu đồng, tặng 30 sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng, tặng 1,5 tấn gạo trị giá 27,8 triệu đồng, tặng 7.867 suất quà trị giá 3.831 triệu đồng, khám cấp thuốc miễn phí 2.154 lượt người trị giá 471,5 triệu đồng, ủng hộ phòng Chống Covid-19 hơn 100 triệu đồng…

Từ những kết quả trên, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Mê Linh rút ra một số kinh nghiệm:

Thường xuyên tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện, của Thường trực Huyện ủy, UBND, UBMTTQ huyện, sự phối hợp và trợ giúp của các đoàn thể, các ngành liên quan, một số cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ NNCĐDC.

Quan tâm, chăm lo xây dựng phát huy vai trò, trách nhiệm, uy tín và sự nhiệt tình công tác của cán bộ Hội, nhất là đồng chí Chủ tịch Hội, xã, thị trấn với tổ chức Hội thành viên. Động viên cán bộ, hội viên gia đình nạn nhân và nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động một cách thiết thực, phù hợp với điều kiện.

Huyện hội thường xuyên phối hợp với Phòng Văn hóa thể thao, UBND xã, thị trấn tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kết hợp với các cuộc giao ban, sơ kết, tổng kết của Ban Dân vận, UBND, UBMTTQ huyện, để thông tin tuyên truyền các nội dung liên quan đến việc giải quyết hậu quả chất độc hóa học, công tác xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin để họ thấu hiểu và chia sẻ giúp đỡ nạn nhân.

Tiếp tục quán triệt thực hiện Kết luận 102-KL/TW; Chỉ thị 43-CT/TW của Ban bí thư, Thông tư 01/TT/HU của Ban thường vụ Huyện ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”.

Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin huyện Mê Linh tập trung xây dựng huyện Hội và các tổ chức thành viên ở cơ sở vững mạnh, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hội huyện Mê Linh Sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương
Trung tướng Nguyễn Vĩnh Phú, nguyên Chủ nhiệm Tổng cụ Hậu cần/Bộ Quốc phòng tặng nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị San, tổ dân phố số 7, thị trấn Quang Minh có chồng, con là nạn nhân chất độc da cam.

Ngô Đức Thuận-Hội huyện Mê Linh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Thành hội Cần Thơ: Hướng tới Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI)   

    Thành hội Cần Thơ: Hướng tới Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ...

    Sau Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ đã ban hành Công văn số 174-CV/TU, ngày 02/06/2021 về  “ T iếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương khóa XI”. Triển khai Công văn của Thành ủy; 9/9 Quận/ H uyện ủy của thành phố Cần Thơ đã có văn bản triển khai sâu rộng đến các cơ sở Đảng, ...