• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Năm Căn tổ chức họp mặt Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam

Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8/1961 – 10/8/2022), Hội huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp mặt tặng quà, trao nhà cho NNCĐDC.

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2022), sáng 09/8/2022, Hội huyện Năm Căn tổ chức buổi họp măt nạn nhân, gia đình NNCĐDC. Dự và chỉ đạo buổi họp mặt có ông Nguyễn Xuân Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Cà Mau và bà Tôn Nữ Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Năm Căn; ông Huỳnh Việt Triều, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện liên quan, UBND các xã, thị trấn Năm Căn; Ban Thường vụ Hội NNCĐDC/dioxin cấp huyện và cấp xã. Đặc biệt buổi họp mặt có 4 mạnh thường quân và gần 70 nạn nhân, gia đình NNCĐDC đến dự.

\
Quang cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, sau bài phát biểu chào mừng, ôn lại thảm họa da cam ở Việt Nam và hậu quả của CĐHH đối với con người và môi trường; sự quan tâm chăm lo cho NNCĐDC của Đảng, Nhà nước, của Hội và cộng đồng, đại biểu được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo và chia sẻ nỗi đau da cam đối với nạn nhân của lãnh đạo huyện và Tỉnh hội.

\
Bà Tôn Nữ Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận - Chủ tịch UBMTTQVN huyện phát biểu chỉ đạo

Trong dịp này, ngoài số quà trị giá 320 triệu đồng do Huyện hội và Hội cấp xã vận động, NNCĐDC trong huyện còn được Tỉnh hội vận động Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Cà Mau tặng 100 suất quà, với tổng số tiền 30.000.000 đồng

\
Ông Nguyễn Xuân Hùng (người đứng giữa), Chủ tịch Tỉnh hội tặng quà cho nạn nhân

Cũng trong dịp này, Huyện hội đã vận động hỗ trợ nhà cho nạn nhân. Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Năm Căn tặng 01 căn nhà “Mái ấm da cam” cho nạn nhân với số tiền là 35 triệu đồng.

\
Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Năm Căn trao bảng tượng trưng nhà “Mái ấm da cam”

Để tri ân các mạnh thường quân và nhà hảo tâm, Hội huyện Năm Căn tặng và đề nghị Tỉnh hội tặng giấy ghi ơn tấm lòng vàng. Tại buổi họp mặt, ông Lê Xuân Thái, Chủ tịch Huyện hội đã trao tặng 4 giấy ghi ơn tấm lòng vàng của Tỉnh hội cho 4 tập thể và cá nhân đã ủng hộ nạn nhân trong dịp 10/8/2022. Năm 2022 có 7 cán bộ lãnh đạo cấp huyện và xã, thị trấn được Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương \"Vì NNCĐDC\".

\
Thừa ủy quyền của Chủ tịch Trung ương Hội, Chủ tịch Tỉnh hội trao Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho cán bộ lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn

NNCĐDC Lê Ba thay mặt nạn nhân trong huyện phát biểu cảm ơn sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, của các mạnh thường quân và của Hội; hứa sẽ kiên trì vượt qua bệnh tật, khắc phục khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Việc tổ chức họp mặt với nạn nhân và gia đình NNCĐDC vào dịp kỷ niệm Ngày Vì NNCĐ C Việt Nam đã được Hội huyện Năm Căn duy trì thường xuyên hằng năm. Đây là dịp để đánh giá một cách toàn diện và sâu sắc hơn về cuộc chiến tranh hóa học có quy mô lớn nhất, dài nhất trong lịch sử nhân loại do Mỹ gây ra ở Việt Nam. Đồng thời đây cũng là dịp để chúng ta nhận rõ hơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các đoàn thể và cộng đồng trong việc chăm lo cho NNCĐDC; là dịp để động viên an ủi nạn nhân và gia đình NNCĐDC, biểu dương những nạn nhân khắc phục khó khăn, chiến thắng bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống; cũng là dịp để chúng ta tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong ngoài huyện tiếp tục ủng hộ giúp đỡ NNCĐDC về vật chất và tinh thần, ủng hộ cuộc đấu tranh đòi công lý cho NNCĐDC./.

Lê Xuân Thái - Chủ tịch Hội huyện Năm Căn

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...
    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    Nặng tình với quê hương , cảm thông, chia sẻ cùng nạn nhân chất độc da cam, ông Cao Xuân Thắng, đang công tác tại Bảo hiểm xã hội, Bộ Quốc phòng , đã dành 49.500.000 đồng để mua 03 con bò, hỗ trợ cho 03 hộ nạn nhân chất độc da cam còn có điều kiện chăn nuôi bò tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An .