• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Nam Đông tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2028       

Ngày 27/6/2024 , Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đ ại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2028.  

Dự Đại hội có: ông Trần Văn Trung, Ủy viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Mai Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy  - Chủ tịch HĐND huyện Nam Đông; ông Lê Văn Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện Ban Dân vận Huyện ủy; đại biểu lãnh đạo phòng, ban liên quan và 49 đại biểu đến từ các Hội cơ sở.

Báo cáo tổng kết đã nêu bật kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023; trong đó nhấn mạnh: Huyện hội đã thực hiện sự chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban liên quan nâng cao chất lượng hoạt động của Hội; công tác phát triển Hội, hội viên; vận động nguồn lực…

Huyện Nam Đông hiện có 6/10 xã, thị trấn đã thành lập tổ chức Hội, với 122 hội viên là NNCĐDC đang sinh hoạt. Trong nhiệm kỳ qua đã vận động được hơn 881 triệu đồng để hỗ trợ cho nạn nhân, gia đình nạn nhân có nhiều khó khăn; xây dựng mới 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 80 triệu đồng, sửa chữa 2 nhà, với kinh phí 40 triệu đồng; thăm hỏi, động viên các NNCĐDC và gia đình họ nhân dịp các ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm hoặc những lúc bị ốm đau…

 Đại hội cũng chỉ rõ một số tồn tại cần được khắc phục trong nhiệm kỳ mới; đồng thời thảo luận sôi nổi và xác định phương hướng công tác Hội của nhiệm kỳ 2024-2028, trong đó đề ra các nhiệm vụ cụ thể để thực hiện 4 chỉ tiêu là: Phát triển 3 Hội cơ sở; tích cực phát triển hội viên danh dự; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan giải quyết chế độ, chính sách cho nạn nhân; 100% hội viên chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng phấp luật của Nhà nước; tham gia tích cực vào các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương nơi hội viên sinh sống.

Phát biểu tại Đại hội, ông Mai Văn Dũng thay mặt cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội huyện Nam Đông đã đạt được trong nhiệm kỳ 2018-2023 . Trong nhiệm kỳ 2024-2028, trước hết Thường trực Huyện hội cần năng động hơn nữa, tích cực hơn nữa trong các hoạt động của Hội. Đặc biệt nhấn mạnh việc đảm bảo các quyền lợi của NNCĐDC và công tác vận động nguồn lực để giúp đỡ NNCĐDC và gia đình của họ. Ông hy vọng, trong nhiệm này, Huyện hội hoàn tất các thủ tục để thành lập 4 tổ chức Hội tại các xã còn lại; hoạt động của BCH cần đều tay hơn, mạnh mẽ hơn để cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng, ban liên quan đồng hành, chung tay, góp sức nhằm xoa dịu nỗi đau da cam trên địa bàn huyện.

BCH Hội NNCĐDC/dioxin huyện Nam Đông nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt tại Đại hội

Đại hội đã bầu ra BCH Huyện hội nhiệm kỳ 2024-2028 gồm 15 người, trong đó Thường vụ Huyện hội có 3 người; ông Hồ Đắc Linh được bầu giữ chức Chủ tịch Huyện hội; bà Lê Thị Xuân Hương, Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Huyện hội. Ban Kiểm tra có 3 người, do bà Hồ Thị Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện làm Trưởng ban.

 Đại hội đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin huyện Nam Đông lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2028 đã thành công tốt đẹp, kết thúc trong không khí vui vẻ, phấn khởi và tin tưởng.

Nguyễn Hữu Quyết
Phó CT Hội tỉnh Thừa THiên Huế

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác