• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Phong Điền tổ chức Hội nghị 3 trong 1

Hội huyện Phong Điền tổ chức Hội nghị 3 trong 1

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tỉnh Hội Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo các cấp Hội trong toàn tỉnh phải kết hợp nhiều nội dung trong mỗi lần tổ chức hội nghị. Quán triệt tinh thần ấy, huyện Hội Phong Điền đã tổ chức 1 hội nghị với 3 nội dung chính là:

Tổng kết hoạt động của Hội năm 2021- Xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2022; Kỷ niệm 60 năm ngày Vì nạn nhân chất độc da cam và vinh danh các nạn nhân chất độc da cam điển hình tiên tiến.

Đến dự hội nghị có đại diện Huyện ủy, UBMTTQ huyện, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động –Thương binh và xã hội huyện và các đơn vị liên quan. Thay mặt lãnh đạo Hội, ông Nguyễn Đăng Đoàn, Chủ tịch Hội đọc báo cáo tổng kết hoạt động của Hội năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Báo cáo tổng kết đã trình bày đầy đủ các hoạt động của Hội trong năm 2021 trên các lĩnh vực: Công tác tổ chức Hội được kiện toàn và vẫn duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả.

Việc chi trả phụ cấp hàng tháng và các chế độ liên quan đến các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

Thực hiện chính sách và chăm sóc đối với các NNCĐDC hoàn thành tốt. Công tác kiểm tra, giám sát; Công tác tài chính; công tác tuyên truyền được duy trì đầy đủ, đúng quy định…

Trong năm 2021 có 03 lĩnh vực nổi bật là:

Thứ nhất, công tác vận động nguồn lực: Đã huy động được gần 200 triệu đồng từ các nguồn tài trợ khác nhau. Số kinh phí này được trao đến tận tay các gia đình NNCĐDC có nhiều khó khăn.

Thứ 2: “Vốn vay lãi suất bằng 0%” với số kinh phí 84 triệu đồng cho các hộ gia đình nạn nhân vay vốn sinh kế trong 2-3 năm, giúp cho các gia đình có điều kiện vươn lên.

Thứ 3: Các cấp Hội đã tích cực vận động hội viên và gia đình chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn nên đã góp phần giảm bớt việc lây lan của dịch bệnh.

Về phương hướng năm 2022, Hội đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể, trong đó chú trọng 04 nhiệm vụ trọng tâm là:

Một là, tiếp tục tham mưu thực hiện Chỉ thị 43/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Hai là, tiếp tục kêu gọi, vận động nguồn lực và phát huy hiệu quả của “Vốn vay lãi suất bằng 0%” đến các hộ gia đình nạn nhân đảm bảo hiệu quả, công khai, công bằng.

Ba là, chăm lo, thăm hỏi gia đình NNCĐDC kịp thời dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; tiếp tục chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bốn là, việc chăm sóc NNCĐDC phải trực tiếp, kịp thời, trách nhiệm. Việc cứu trợ cho nạn nhân phải trao tận tay, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những thành tích mà Hội huyện Phong Điền đạt được trong năm 2021 và ông cũng yêu cầu các cấp Hội căn cứ các nhiệm vụ được đề ra để hoàn thành tốt trong năm 2022; đặc biệt là tập trung thực hiện 04 nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong báo cáo.

Về các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Vì NNCĐDC do ảnh hưởng của dịch bệnh tuy không rầm rộ, nhưng Huyện hội đã có các hoạt động thiết thực như: Tổ chức tọa đàm, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình nạn nhân và tiếp tục kêu gọi các nguồn tài trợ đạt kết quả tốt.

Về vinh danh các NNCĐDC điển hình, qua việc bình chọn từ cơ sở, có 11 NNCĐDC tiêu biểu được vinh danh. Đây là những gương điển hình trong việc tự mình vượt qua bệnh tật vươn lên trong cuộc sống; chịu khó, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh… để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và góp phần giúp các các đình nạn nhân khác.

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Vì NNCĐDC đã đề nghị UBND huyện khen 07 tập thể Hội cấp xã và 04 cá nhân.

Huyện hội khen 07 tập thể hội cấp xã và 07 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động Hội năm 2021.

Hội nghị 3 trong 1 của Huyện hội Phong Điền đã thành công tốt đẹp trong niềm phấn khởi, vui tươi của những người về dự cũng như có sức lan tỏa rộng rãi đối với các phong trào trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, Hội nghị này của Huyện hội Phong Điền đã thể hiện rõ nét tính nhạy bén và phù hợp với trạng thái bình thường mới khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp./.

Nguyễn Hữu Quyết

PCT-Tỉnh hội Thừa Thiên Huế

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5):  Đồng hành vì công lý, cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Phiên Điều trần vụ kiện của bà Trần Tố Nga tại paris (ngày 7/5): Đồng hành vì công lý, cùng nạn ...

    Ngày 25/04/2024, tại Cuộc họp báo về Phiên điều trần ngày 07/05 của Tòa phúc thẩm Paris xét xử vụ kiện của  bà Trần Tố Nga , công dân Pháp, gốc Việt là nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin kiện 14 công ty hóa chất đã sản xuất chất độc da cam/dioxin cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Một lần nữa các luật sư Pháp khẳng định ...