• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Tân Châu, Tây Ninh trao vốn sinh kế cho nạn nhân

Năm 2021, Hội NNCĐDC/dioxin huyên Tân Châu, tỉnh Tây Ninh thực hiện chính sách “Cho vay không lãi” thông qua mô hình “Vốn sinh kế” cho 02 nạn nhân, bước đầu đạt được hiệu quả.

Qua khảo sát cho thấy:

Hộ ông Đặng Xuân Ca, sinh năm 1941, cư trú tại thị trấn Tân Châu, được Hội cho vay 5.000.000 đồng đã đầu tư chăn nuôi gà tạo thu nhập bình quân 1.500.000 đ/tháng. Công việc này phù hợp với sức khỏe, điều kiện của ông, có nguồn thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống gia đình, giúp ông có thêm điều kiện an hưởng tuổi già.

Chị Đoàn Ngọc Nga, sinh năm 1978 sống tại xã Suối Ngô cũng được cấp 5 triệu đồng. Cô sử dụng số tiền này chỉnh trang nhà cửa (lát gạch bông nền nhà, đồ chơi, mua sắm thêm những vật dụng phục vụ cho chăm sóc trẻ tại nhà…) mở dịch vụ trông trẻ tại nhà. Công việc này đã giúp cô có thu nhập bình quân 2.000.000đ/tháng, nhờ vậy mà ổn định được cuộc sống.

Phát huy hiệu quả của hình thức trao“Vốn sinh kế” không lấy lãi, năm 2022, Hội huyện Tân Châu tiếp tục trao vốn cho 03 nạn nhân:

Hộ anh Hà Văn Nhựt, sinh năm 1982, bị liệt 2 chân, ngụ tại thị trấn Tân Châu. Gia đình anh đã sử dụng nguồn vốn này để buôn bán tạp hóa tại nhà. Nhờ chí thú làm ăn lại hiền lành, gia đình anh được láng giềng ủng hộ, mua giúp nên “kinh doanh” cũng gặp thuận lợi, thu nhập bình quân của gia đình từ 2.000.000đ - 3.000.000đồng/ tháng. Có nguồn thu ổn định cuộc sống gia đình anh đỡ vất vả, 2 con của anh được đi học cùng các bạn đồng trang lứa.

Lãnh đạo Huyện hội trao vốn sinh kế cho anh Hà Văn Nhựt

Anh Hà Văn Nhựt bên quầy tạp hóa của mình

Anh Lê Minh Hải, sinh năm 1982, bị liệt 2 chân, ngụ tại xã Tân Hội, công việc hàng ngày là sửa chữa đồ điện hư hỏng nhỏ, mùa mưa chèo thuyền đi thu hái bông súng còn sót lại ở những nơi chủ hồ đã thu hoạch. Anh Nhựt đã sử dụng vốn sinh kế để tu sửa chiếc ghe nhỏ, mua thêm dụng cụ sửa chữa điện. Hiền lành, cần cù làm ăn, anh được bà con thương yêu, giúp đỡ, tin cậy thuê sửa chữa đồ thường xuyên. Nhờ vậy thu nhập bình quân của gia đình anh hằng tháng từ 1.500.000đồng - 2.000.000đồng, có có đồng ra đồng vào phụ vợ nuôi 2 con ăn học.

Anh Nguyễn Văn Cẩn, sinh năm 1983, bị tật 2 chân bẩm sinh, ngụ tại xã Suối Ngô. Tàn nhưng không phế, Cẩn học nghề hớt tóc để phụ giúp gia đình. Anh đã sử dụng vốn sinh kế để mua bộ đồ nghề hớt tóc. Thu nhập bình quân mỗi ngày từ 70.000đồng -100.000đồng, góp phần giảm bớt khó khăn cho gia đình.

Với “Vốn sinh kế: 5.000.000đ/1 người; Hội NNCĐDC/dioxin huyện Tân Châu đã và đang giúp những nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Lệ Khanh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...