• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Thủ Thừa sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 và tặng quà cho nạn nhân

Ngày 17/5/2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã tổ chức Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024. Dự hội nghị có: bà Nguyễn Thị Bạch Huệ, Chủ tịch Hội NNCĐDC /dioxin tỉnh Long An; ông Phan văn Tới, Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa ; đại diện các ngành, đoàn thể huyện và Chủ tịch Hội các xã, thị trấn trong huyện .
Quang cảnh hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 

Hội huyện Thủ Thừa hiện có 11/12 Hội xã, thị trấn với 945 hội viên, 15 hội viên mới, 33 người là NNCĐDC trực tiếp đang được hưởng chính sách ưu đãi hàng tháng, 6 nạn nhân là con của người hoạt động kháng chiến; 1.260 người dân bị phơi nhiễm chất độc hóa học đang được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội.

Trong những tháng qua, Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền Chỉ thị 43-CT/TW, Công văn 95-CV/TU, Nghị định 131 của Chính phủ Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; các chủ trương, chính sách liên quan đến NNCĐDC; Công ước Liên hiệp Quốc về người khuyết tật, Điều lệ Hội; phối hợp tuyên truyền về xử lý rác thải... với 27 tin bài đăng Báo Long An, Đài phát thanh địa phương; 6 tin được in trên Tạp chí Da cam Việt Nam và 4 tin đăng trên Tạp chí Điện tử da cam Việt Nam. Tiến hành điều tra, khảo sát đối tượng phơi nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh, tư vấn hỗ trợ họ về thủ tục để hưởng chế độ của Nhà nước. Trong những tháng đầu năm, có 14 đoàn từ thiện, nhà hảo tâm đến tặng 3.290 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện, tổng trị giá trên 1,6 tỷ đồng. 100% NNCĐDC, người nhiễm chất độc hóa học và con cháu họ và người bệnh nan y được thụ hưởng các hoạt động chăm sóc từ cộng đồng.

Hội đã vận động hội viên đóng 14,6 triệu đồng và tiếp nhận 7 triệu đồng tiền mặt từ cộng đồng ủng hộ quỹ hoạt đông của Hội (hiện quỹ Hội có số dư trên 3,5 triệu đồng).

 Hội nghị đã thống nhất đề nghị bổ sung Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Mỹ Lạc.

Nhân dịp này, Huyện hội đề nghị UBND tỉnh khen thưởng 1 tập thể, 8 cá nhân và UBND huyện khen thưởng 2 tập thể, 6 cá nhân nhà tài trợ tiêu biểu.

Hội thị trấn Thủ Thừa tặng quà cho nạn nhân

Vừa qua, Hội thị trấn Thủ Thừa đã tổ chức trao tặng 220 phần quà cho  nạn nhân chất độc da cam và những hộ nghèo, khuyết tật, bệnh tật nặng ở thị trấn Thủ Thừa. Mỗi suất quà trị giá trên 300.000 đồng gồm: gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt. Tổng trị giá trên 70 triệu đồng, do gia đình bà Trần Thị Nhanh, ở quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

Chủ tịch Hội thị trấn Thủ Thừa tại buổi tặng quà

Đây là việc làm thường xuyên của Hội thị trấn Thủ Thừa giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh tật, hộ nghèo trong thị trấn giúp họ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống./.

                                                                                                             

                                                                                                                                   Trần Thị Kim Phụng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác