• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

HỘI NẠN CHẤT ĐỘC DA CAM/DIOXIN TỈNH SÓC TRĂNG TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ CHO CÁN BỘ HỘI

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghiệp vụ công tác hội và thực hiện chính sách đối với nạn nhân, ngày 28/10/2022 tại thành phố Sóc Trăng, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã phối hợp với Phòng Người có công (Sở Lao động - Thương binh & xã hội), tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác năm 2022.

​Tham gia lớp tập huấn có 120 cán bộ các cấp trong Hội (trong đó có 11 cán bộ chuyên trách 11 Hội huyện, thành thị và 109 cán bộ Hội cấp xã, phường, thị trấn).

Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Lớp tập huấn đã hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học. Tiếp tục triển khai, quán triệt Chỉ thi 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của ban Bí thư TW Đảng, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; triển khai quán triệt Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ về quy định chi tiết và biện pháp thi hành pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 01/11/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh hướng dẫn một số vấn đề cơ bản về vận đồng nguồn lực, một số phương thức vận động nguồn lực, công tác xây dựng củng cố Hội vững mạnh; nắm tình hình nạn nhân và thực hiện chính sách đối với nạn nhân; công tác vận động các tổ chức cá nhân trong nước, nước ngoài ủng hộ giúp đỡ nạn nhân; công tác tuyên truyền thi đua khen thưởng, công tác giám sát kiểm tra, công tác trợ giúp cho nạn nhân nghèo khó.

Lớp tập huấn đã dành thời gian nghiên cứu, thảo luận, trao đổi thêm về các nghiệp vụ liên quan công tác hội, chính sách đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ theo quy định. Qua tập huấn, các cán bộ tham gia đều đánh giá: đây là nội dung thiết thực giúp các cấp làm tốt hơn công tác xây dựng Hội vững mạnh và vận động chăm sóc giúp đỡ nạn nhân. Đây cũng là hoạt động hằng năm của Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Sóc Trăng.

Thanh Thoảng

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...