• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thạch Thất tổng kết hoạt động công tác hội năm 2023

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), sáng 10/10/2023 tại Hội trường Khối đoàn thể UBND huyện, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thạch Thất tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công tác hội năm 2023, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác hội năm 2024.

 

Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết hoạt động công tác hội năm 2023

Dự hội nghị có Lãnh đạo Thường trực Thành hội, Lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Hội Cựu Chiến binh, đại biểu Lãnh đạo các phòng chức năng: Phòng Nội vụ, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ và hơn 60 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam các xã, thị trấn.

Ông Vũ Xuân Chuyền, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện trình bày báo cáo tổng kết

Báo cáo Tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2023 do ông Vũ Xuân Chuyền, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin của huyện trình bày trước hội nghị đã khẳng định: Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện, hướng dẫn của Thành hội và sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực khắc phục khó khăn của cán bộ, hội viên, Hội Nạn nhân chất độc da cam của huyện và các tổ chức hội thành viên ở cơ sở đã quán triệt và thực hiện toàn diện nội dung, chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra, nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh và thực hiện chính sách an sinh xã hội của huyện. Kết quả nổi bật là:

Các cấp hội thường xuyên phối hợp làm tốt tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành và thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của từng địa phương. Gắn hoạt động thi đua của các cấp hội với phong trào thi đua do Mặt trân Tổ quốc các cấp phát động. Kịp thời biểu dương, khen thưởng cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hội, nhất là các bà, các chị tiêu biểu có công nuôi dưỡng và chăm sóc chồng, con là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.

Ban Chấp hành hội nạn nhân chất độc da cam của huyện và các tổ chức hội thành viên thường xuyên duy trì nền nếp chế độ sinh hoạt. Chỉ đạo và hướng dẫn Hội Nạn nhân chất độc da cam của 6 xã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho đại hội, trọng tâm chuẩn bị về nhân sự bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, hội quần chúng tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ, ủng hộ Quỹ chăm sóc nạn nhân chất độc da cam của huyện. Năm 2023, các cấp hội trong huyện đã vận động được 652 triệu đồng xây dựng Quỹ chăm sóc nạn nhân. Nhân Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023, Bộ Tư lệnh Tăng, thiết giáp tặng 80 triệu đồng; Hội doanh nhân Cựu Chiến binh huyện Thạch Thất tặng 50 triệu; doanh nhân Cựu Chiến binh Nguyễn Đình An, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng tặng 30 triệu đồng và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng để xây hai ngôi nhà trị giá 210 triệu đồng, tặng nạn nhân da cam của hai xã Đại Đồng và Lại Thượng. Phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt người trị giá hơn 200 triệu đồng. Tổ chức đưa 6 nạn nhân đi tẩy độc tại Trung tâm của Trung ương hội.

Ông Trần Văn Quang, Chủ tịch Thành hội phát biểu tại Hội nghị

Phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, báo cáo xác định tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu:

Một là, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của Thành ủy, huyện ủy và UBND huyện, trọng tâm là là Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14 tháng 5 năm 2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thông tri số 24/TT-TU ngày 25 tháng 9 năm 2015 của Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền quan tâm giải quyết chế độ, chính sách đối với Nạn nhân chất độc da cam.

Hai là, các tổ chức hội thành viên đến kỳ đại hội cần làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt, nhất là công tác chuẩn bị nhân sự đại hội để bầu Ban Chấp hành và bầu chức danh chủ tịch, phó chủ tịch đúng quy trình, bảo đảm chất lượng.

Ba là, thường xuyên, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ, đóng góp xây dựng Quỹ Nạn nhân chất độc da cam  với kết quả cao nhất, phấn đấu trong năm xây dựng từ 1-2 nhà tặng nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Bốn là, thường xuyên đổi mới tác phong công tác của cán bộ, sâu sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên ở cơ sở, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vướng mắc từ cơ sở. Phát huy trí tuệ tập thể, đề cao trách nhiệm nêu gương, nhất là người đứng đầu các cấp hội.

Hội nghị tổng kết hoạt động công tác hội năm 2023 của Hội Nạn nhân chất độc da cam của huyện Thạch Thất đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp đáp ứng sự kỳ vọng của cán bộ, hội viên trong thời gian tới.

 

Đại tá, Ths Trần Văn Dương

Phó Chủ tịch Thành hội Hà Nội

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...