• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hồ Chí Minh tổng kết năm 2022

Sáng 21/12/2022, tại hội trường Nhà khách T67 (số 26 Hoàng Diệu, phường 10, Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Hội năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023 và triển khai Kế hoạch công tác chuẩn bị đón tết Quý Mão cho nạn nhân chất độc da cam.

Đến dự có đại biểu các ban ngành đoàn thể, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Chữ Thập đỏ thành phố, Hòa thượng Thích Thiện Tâm, Trủ trì chùa Phổ Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên BCH Trung ương Hội và đông đủ các ông bà Chủ tịch, Phó Chủ tịch của 15 Hội cấp quận huyện và Ban Chấp hành Thành hội.

Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ khai mạc hội nghị

Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Phó chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Chủ tịch Hội thành phố Hồ Chí Minh Chủ trì hội nghị. Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết hoạt động của Hội, trọng tâm công tác vận động nguồn lực, chăm lo đời sống nạn nhân năm 2022, nhất là trong mùa Đại dịch Covid -19 tại TP.HCM năm 2021 – 2022 vừa qua. Báo cáo nhấn mạnh trong đại dịch Covid-19, Hội trên toàn Thành phố đã chăm lo cho hơn 5 ngàn lượt người; đã hỗ trợ vốn, cấp học bổng, thăm hỏi tặng quà nạn nhân vào các dịp lễ Tết với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng. Hiện nay, Thành Hội đang triển khai dự án trồng rau sạch trên đất được cấp xây dựng Làng Cam, với quy mô và diện tích 1000 mét vuông. Đợt triển khai ban đầu thí điểm 500 mét vuông vốn đầu tư do JICA – Nhật bản tài trợ

Phát biểu kết luận hội nghị Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần Đoàn kết – Tình thương – Nghĩa tình và trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội. Ông Trần Ngọc Thổ kêu gọi các ngành các cấp quan tâm hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị 43 –CT/TW của Ban Bí thư Trung ương và Quyết định số 2215- QĐ/TTg của Thủ tướng Chính Phủ về Kế hoạch hành động Quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030. Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ kiến nghị các cơ quan có trách nhiệm cần giải quyết công bằng, hợp lý, đem lại quyền lợi thiết thực cho nạn nhân chất độc da cam, không bỏ lại phía sau hoặc gây tổn thương cho người bị phơi nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh. Bởi vì người dân Việt Nam dù là ai, họ đang sống trên mảnh đất bị quân đội Mỹ phun rải chất độc hóa học và họ đã và đang đóng góp một phần công sức cho quê hương. Chất độc hóa học, bom mìn trong chiến tranh đã làm cho họ bị tật nguyền, tàn phế, họ cần được quan tâm, trợ giúp thỏa đáng, khích lệ, động viên để họ tiếp tục sống và vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng xã hội (thời gian qua Thành Hội đã nhận được 3 đơn thư khiếu nại về việc cắt giảm chế độ chính sách ưu đãi của nạn nhân và con đẻ người hoạt động kháng chiến, mong các cấp ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ tinh thần, vật chất cho những người yếu thế!).

Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ khẳng định, Thường trực Thành hội tiếp tục, kiên trì làm việc với Đảng bộ, chính quyền, các cơ quan, ban ngành chức năng về việc thành lập các Hội ở các quận huyện còn lại (09/24 quận, huyện) trên địa bàn Thành phố.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...