• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội Nhà báo Việt Nam khen thưởng nhiều tập thể cá nhân xuất sắc năm 2021

Hội Nhà báo Việt Nam khen thưởng nhiều tập thể cá nhân xuất sắc năm 2021

(DTDC) Ngày 16/5, tại TP Thanh Hóa, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội năm 2022; đồng chủ trì Hội nghị có các ông Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện một số Ban đảng Trung ương và tỉnh Thanh Hóa.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị

Hội nghị được nghe báo cáo cong tác Hội năm 2021 và các tham luận về những thành tích và kinh nghiệm của Trung ương Hội cũng như các cấp Hội cơ sở trong phong trào thi đua gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Năm 2021, công tác tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến luôn được Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp Hội quan tâm và được các cơ quan báo chí thông tin lan tỏa kịp thời. Trong giai đoạn dịch COVID-19 căng thẳng, nhiều nhà báo, hội viên đã dấn thân vào các vùng dịch, các khu cách ly, vùng sâu, vùng xa thực hiện các tác phẩm báo chí sống động, có sức lan tỏa, làm lay động lòng người.

Trong phòng trào thi đua đã xuất hiện những tập thể xuất sắc, tiêu biểu như các Hội: Nhà báo thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Giang, Vĩnh Long, Lào Cai, Quảng Ninh, Nghệ An, An Giang, Hà Giang; các Liên chi hội nhà báo: Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cơ quan Trung ương Hội, Liên chi hội nhà báo Bộ Công an, Báo Quân đội nhân dân; các Chi hội: Báo Đầu tư, Báo Nông thôn Ngày nay, Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam...

Đồng chủ trì Hội nghị toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Năm 2021, Hội đồng thi đua khen thưởng (TĐ-KT) các cấp Hội đã làm tốt vai trò tham mưu cho Lãnh đạo Hội trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng. Quy chế TĐ-KT sửa đổi, bổ sung năm 2018 giúp các cấp Hội tránh được tình trạng khen thưởng tràn lan, không thực chất tạo ra sự chuyển biến tích cực về nhận thức của cán bộ, hội viên về vai trò, động lực của công tác TĐ-KT.

Dịp này Hội nhà báo Việt Nam đã quyết định trao tặng Cờ Thi đua cho 8 tập thể Hội, trao tặng Bằng khen cho 15 tập thể lao động xuất sắc và 17 cá nhân, đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và hoạt động Hội năm 2021.

Ông Lê Quốc Minh Chủ tịch HNBVN trao cờ thi đua xuất sắc cho 8 tập thể

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó CT Hội Nhà báo VN trao Bằng khen cho 15 tập thể

Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An vinh dự được nhận Bằng khen của HNBVN

Trên cơ sở những kết quả đạt được năm 2021, Hội Nhà báo Việt Nam đề ra phương hướng nhiệm vụ trong năm 2022, tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Đảng đoàn Hội Nhà báo Việt Nam, triển khai Chỉ thị 43-CT/TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam; Đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, qua đó nâng cao hơn nữa nhận thức của mỗi cán bộ, hội viên về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác TĐ-KT trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Hội và chất lượng các cấp Hội.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền điển hình tiêu biểu, mô hình hay, cách làm hiệu quả, bài học kinh nghiệm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt Luật Báo chí và 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam. Tổ chức lấy ý kiến các cấp Hội về Quy chế thi đua khen thưởng trên tinh thần quán triệt những nguyên tắc của Luật thi đua khen thưởng (sửa đổi), làm cơ sở tiếp tục sửa đổi, bổ sung Quy chế khen thưởng năm 2018 nhằm nâng cao chất lượng khen thưởng, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo khen thưởng kịp thời, đúng người, đúng việc, đúng quy định. Đồng thời, chủ động biểu dương và khen thưởng nhân tố điển hình là các tập thể, cá nhân, tạo sự lan tỏa tích cực trong đội ngũ những người làm báo nước nhà.

Quốc Khánh -Uyên Nhi/- Khánh Huyền (VP Bắc miền Trung)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Thành hội Cần Thơ: Hướng tới Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI)   

    Thành hội Cần Thơ: Hướng tới Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ...

    Sau Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ đã ban hành Công văn số 174-CV/TU, ngày 02/06/2021 về  “ T iếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương khóa XI”. Triển khai Công văn của Thành ủy; 9/9 Quận/ H uyện ủy của thành phố Cần Thơ đã có văn bản triển khai sâu rộng đến các cơ sở Đảng, ...