• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội thành phố Nam Định hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Ngày 11.01.2024, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ  năm 2024. Dự hội nghị có ông Phạm Tuấn Bảo, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nam Định; Đại biểu lãnh đạo UBMTTQ, Hội Cựu Chiến binh, Hội Chữ thập đỏ, Phòng LĐ-TB&XH thành phố.
   Chủ tịch Thành hội Nguyễn Thanh Ba đọc báo cáo tổng kết.

Năm 2023, mặc dù có nhiều khó khăn chi phối, song các cấp Hội của thành phố đã nỗ lực phấn đấu triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Cán bộ, hội viên tích cực, gương mẫu chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, nhiệt huyết với nạn nhân, nhiệt tình trong công tác Hội.

Hội thực hiện tốt Thông tri của Ban Thường vụ Thành ủy, Kế hoạch của Tỉnh hội về việc “Lãnh đạo Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp nhiệm kỳ 2023-2028”, đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của thành phố, cấp ủy, UBND các phường, xã chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 ở 2 cấp theo đúng tiến độ đề ra, đảm bảo nguyên tắc, đúng đủ nội dung, đạt được mục đích yêu cầu đề ra theo quy định của Điều lệ Hội. Sau đại hội đã xây dựng Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và triển khai quán triệt, tổ chức thực hiện.

 Các cấp hội đã tích cực vận động nguồn lực để chăm sóc giúp đỡ nạn nhân trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão và “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin năm 2023”. Đã có 2.279 lượt nạn nhân được chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ với số tiền là 439 triệu đồng, là một trong các đơn vị triển khai có hiệu quả chủ trương xã hội hóa nguồn lực chăm sóc giúp đỡ nạn nhân trong tỉnh. Thành hội đã phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ thập đỏ trong vận động, quản lý sử dụng “Quỹ Bảo trợ NNCĐDC” để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Việc xét tặng quà đảm bảo công khai, minh bạch; kịp thời động viên chia sẻ với các gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện an sinh xã hội và khẳng định vai trò trách nhiệm của tổ chức Hội các cấp.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2023, Thành hội Nam Định được TWH tặng Bằng khen vì có thành tích xuất săc trong công tác xây dựng Hội và vận động chăm sóc nạn nhân giai đoạn 2018-2023

Tại hội nghị, BCH Thành hội đã xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, trong đó trọng tâm là tuyên truyền kết quả đại hội và xây dựng kế hoạch triển khai nghị quyết đại hội các cấp nhiệm kỳ 2023-2028  với những nội dung, chỉ tiêu phù hợp với tình hình địa phương; Nắm chắc tình hình hội viên, nạn nhân, kịp thời kiện toàn tổ chức Hội khi có thay đổi quy mô các đơn vị hành chính cấp xã, phường; đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm theo nguyên tắc hiệu quả, thiết thực.

Trao giây khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong năm

Hội nghị đã trao 17 Giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Tin, ảnh: Thành hội Nam Định

 

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác