• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội quận Cầu Giấy tổ chức Lễ Kỷ niệm 61 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 61 năm Ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam” tới dự có ông Trần Văn Quang, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban quận; đại biểu đại diện nạn nhân chất độc da cam 8 phường và các bà, các chị có công nuôi dưỡng chồng, con là nạn nhân

Quận hội Cầu Giấy thành lập ngày 15/11/2012, toàn quận có 318 hội viên là NNCĐDC. Phát huy truyền thống “Đoàn kêt - nghĩa tình - trách nhiệm - Vì NNCĐDC”, cán bộ Hội các cấp thực hiện tốt 4 biết, nỗ lực khắc phục khó khăn, nắm chắc tình hình hội viên, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ nạn nhân đạt hiệu quả cao. Hội viên là cựu chiến binh luôn giữ vững và phát huy “Bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không có ai vi phạm kỷ luật; Công tác truyên truyền vận động quần chúng, động viên thi đua được thực hiện thường xuyên.

Hướng về nạn nhân, Quận hội Cầu Giấy luôn chắt chiu, gom góp mọi nguồn hỗ trợ để chăm sóc nạn nhân. Quy chế thu-chi minh bạch nên công tác vận động của Hội đã được các cơ quan, đơn vị, Phòng Lao động - TB&XH quận, doanh nghiệp trên địa bàn tin cậy, tự nguyện đồng hành cùng Hội như: Hội Chữ thập đỏ, Hội Đông y, doanh nghiệp Hon đa Mỹ Đình, công ty CSE, PSC… 10 năm qua, toàn hội đã vận động được tổng số quà trị giá 1.350.684.000 đồng để trao tặng cho 4.524 lượt nạn nhân.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Hội Đông y quận Cầu Giấy đã tổ chức tư vấn sức khỏe Covid-19 và tặng quà cho 100 NNCĐDC trị giá 83.000.000 đồng. Đây là nghĩa cử cao đẹp đã làm ấm lòng nạn nhân. Nhân dịp Kỷ niệm 61 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam, Ủy ban nhân dân Quận và các phường đã tặng thẻ tiết tiệm cho hàng chục nạn nhân tiêu biểu, gia đình khó khăn (mỗi thẻ trị giá 2.000.000 đồng).

Ngoài việc tặng quà cho hội viên, Hội còn tổ chức cho “Bác sỹ của Hội” phối hợp bác sỹ ở phường khám, tư vấn sức khỏe cho 6.680 nạn nhân và người cao tuổi. Hội tổ chức đoàn “Bác sỹ của Hội” trực tiếp khám, hướng dẫn, điều trị cho 457 hội viên. Quận hội cũng đã phô tô 850 tài liệu “Bảo vệ sức khỏe” cấp phát tới Hội cơ sở để hội viên nghiên cứu vận dụng.

Trung ương Hội đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho 7 hội viên đã có nhiều đóng góp trong phong trào

Nhân dịp này, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin quận Cầu Giấy đã tặng cho Quỹ Vì NNCĐDC quận 5.000.000 đồng.

Hồng Hạnh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...
    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    TRAO SINH KẾ, GỬI NIỀM TIN

    Nặng tình với quê hương , cảm thông, chia sẻ cùng nạn nhân chất độc da cam, ông Cao Xuân Thắng, đang công tác tại Bảo hiểm xã hội, Bộ Quốc phòng , đã dành 49.500.000 đồng để mua 03 con bò, hỗ trợ cho 03 hộ nạn nhân chất độc da cam còn có điều kiện chăn nuôi bò tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An .