• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Cần Thơ hưởng ứng Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023

Hưởng  ứng Th áng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023 do Trung ương hội phát động, Thường trực Hội thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức hội các quận, huyện tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện của địa phương.

 

Ngày 04/8/2023, Hội NNCĐDC/dioxin quận Ninh Kiều tổ chức Họp mặt kỷ niệm 62 năm thảm họa da cam tại Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2023) và hưởng ứng Tháng hành động vì NNCĐDC năm 2023, có 75 đại biểu tham dự, gồm đại diện lãnh đạo các ban, ngành và 50 NNCĐDC tiêu biểu. Tại buổi Họp mặt, Hội đã tuyên truyền về ý nghĩa của Tháng hành động vì NNCĐDC, các hoạt động chăm lo giúp đỡ nạn nhân của quận trong 6 tháng vừa qua, giới thiệu các gương điển hình vượt khó, trao tặng 50 phần quà cho các NNCĐDC (trị giá mỗi phần quà là 850.000đ), tặng 5 giấy khen cho các gia đình chăm sóc nạn nhân tiêu biểu và trao 6 Kỷ niệm chương cho Cán bộ Hội có thời gian tham gia công tác trên 10 năm và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong các hoạt động, 11/11 phường đều tổ chức  thăm, tặng quà NNCĐDC tại gia đình. Hội tiếp tục phát huy truyền thống “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì NNCĐDC” đồng hành cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa.

Được biết, Hội quận Ninh Kiều có 813 hội viên, trong đó có 729 NNCĐDC chủ yếu là những người tham gia kháng chiến, tuy cuộc sống đã được cải thiện, nhưng những căn bệnh do di chứng của chất độc da cam/dioxin ngày càng nặng hơn, sức khỏe ngày càng suy giảm. Vì vậy, Hội quận Ninh Kiều chủ động phối hợp với Hội Cựu chiến binh, ngành LĐTBXH và chính quyền các địa phương thường xuyên thăm hỏi, động viên, góp phần giúp nạn nhân tăng thêm nghị lực vượt qua đau đớn do bệnh tật.

Bà Võ Thị Thanh Nga - Chủ tịch Thành hội trao quà cho nạn nhân tại buổi họp mặt

Ngày 07/8/2023, Hội NNCĐDC/dioxin quận Cái Răng và Hội phường Lê Bình tổ chức Họp mặt và tặng quà cho NNCĐDC. Dự chương trình có 140 đại biểu. Bà Võ Thị Thanh Nga, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin TP. Cần Thơ ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận, cùng các ban ngành, Đảng ủy UBND phường Lê Bình, các Chi hội trưởng và 120 NNCĐDC tiêu biểu về dự họp mặt.

Lãnh đạo Quận hội Cái Răng trao quà cho nạn nhân
Lãnh đạo quận hội trao Bằng tri ân cho các nhà tài trợ

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí đàm ấm, nghĩa tình, Ban tổ chức đã tuyên truyền ý nghĩa của Tháng hành động vì NNCĐDC, vận động nhắn tin, công bố danh sách 38 tổ chức, cá nhân mạnh thường quân tham gia đóng góp tiền, quà trị giá gần 100 triệu đồng, 5 gia đình nạn nhân có kinh tế khá cũng đã ủng hộ tiền quà cho buổi họp mặt. Tổ chức trao quà bằng hình thức đi chợ không đồng, mỗi phần quà gồm 15 loại (gạo, các nhu yếu phẩm, bánh, sữa, mền…) trị giá 700.000đ/phần, 38 nạn nhân người tham gia kháng chiến được Công ty TNHH Trung Sơn Alpha tặng thuốc bổ Vitamin. Tại buổi họp mặt Hội cũng đã trao tặng Thư cảm tạ và hoa cảm ơn các mạnh thường quân đã đóng góp ủng hộ phong trào Hành động vì NNCĐDC.

 

Tin, ảnh: Kim Đời, Lê Nga

Hội Cần Thơ

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...