• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội thành phố Hội An xây dựng nguồn lực trao sinh kế cho nạn nhân

Năm 2022 tiếp tục thực hiện Phong trào thi đua Vì nạn nhân chất độc da cam, theo đó Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hội An đã triển khai các nội dung hoạt động đến 12 Hội xã, phường, qua đó nâng cao nhận thức trong cộng đồng về công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam và công tác chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC trên địa bàn thành phố.

Hội gửi thư kêu gọi đến các nhà hảo tâm, đối tác trong và ngoài nước ủng hộ giúp đỡ nạn nhân, tính đến nay đã xây dựng nguồn lực đạt hơn 01 tỷ đồng, riêng năm 2022 vận động được gần 500 triệu đồng, trong đó Hội xã, phường vận động được 240 triệu đồng. Tổ chức trao tặng hơn 1.200 suất quà cho nạn nhân trong dịp lễ, tết; với giá trị 453.925.000 đồng. Nhờ tích cực hoạt động đối ngoại Hội đón nhận nguồn lực của các nhà tài trợ thông qua Chi hội NNCĐDC/dioxin Hội An tại Vương quốc Bỉ hơn 200 triệu đồng; nguồn này ưu tiên tập trung trao sinh kế cho 16 trường hợp nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn để phát triển sản xuất, như giúp phương tiện xe đẩy cho bà con bán hàng rong, mua máy may, làm nấm, đầu tư cho nuôi bò, gà, nuôi trồng thủy sản… góp phần tăng thu nhập cho bà con. Trước đó, thông qua Chi hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hội An tại Vương quốc Bỉ, các nhà tài trợ đã hỗ trợ trao sinh kế cho hàng chục trường hợp với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Cùng với việc xây dựng nguồn lực, Hội tăng cường củng cố tổ chức Hội từ thành phố đến xã, phường, chi hội thôn, khối phố vững mạnh; trong năm 2022 phát triển 3 Chi hội kết nạp được 43 hội viên mới, nâng tổng số hiện có lên 1.160 hội viên, gồm: 195 hội viên là NNCĐDC các thế hệ 1,2,3, tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho hàng trăm cán bộ làm công tác Hội ở cơ sở và cộng tác viên. Nhân ngày Thảm họa da cam ở Việt Nam vận động được 472 tin nhắn (mỗi tin 20.000 đồng), tương đương 9.440.000 đồng, ủng hộ Quỹ NNCĐDC/dioxin Việt Nam do Trung ương Hội phát động.

Một số hình ảnh hoạt động trong năm 2022

Tại cơ sở, bằng những việc làm thiết thực, những mô hình mới như “Đội xe thiện nguyện” của Hội NNCĐDC/dioxin xã Cẩm Thanh ra đời hơn 2 năm nay phục vụ hơn 50 lượt chuyến xe không đồng chở nạn nhân và người bệnh đến những nơi cần đến; Câu lạc bộ “Chị em đường phố tiết kiệm giúp nạn nhân” thu được hàng chục triệu đồng; những việc làm trên có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Tổng kết phong trào thi đua năm 2022 có 4 cơ cở Hội được UBND thành phố tặng giấy khen cho Hội NNCĐDC/dioxin 2 xã Cẩm Hà, Cẩm Thanh, và 2 phường Tân An, Cẩm An.

Trần Ngộ- Hội thành phố Hội An

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác