• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội thị xã Bình Long tổng kết công tác hội năm 2022

Sáng 14/12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Bình Long (tỉnh Bình Phước) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Thành - Chủ tich Hội tỉnh Bình Phước, đồng chí Bùi Thị Hiển - Ủy viên BTV thị ủy, Trưởng ban Dân vận - Chủ tịch UBMTTQVM thị xã; Đại diện Đảng ủy - UBND xã các xã, phường trong thị xã; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các xã, phường …

Đồng chí Bùi Văn Thành Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin thị xã Bình Long có 868 hội viên. Hội có 86 hội viên là nạn nhân chất độc da cam (trong đó 56 hội viên trực tiếp, 30 hội viên gián tiếp), 782 hội viên danh dự và tự nguyện. Năm 2022 Hội đã làm tốt công tác tổ chức xây dựng hội vững mạnh, tuyên truyền cán bộ hội viên gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương. Công tác thi đua khen thưởng được chú trọng, công tác vận động chăm sóc nạn nhân trên địa bàn thị xã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đã ủng hộ xây dựng Quỹ chăm sóc nạn nhân và tổ chức các hoạt động giúp đỡ nạn nhân. Đến nay toàn Hội có số quỹ: 298.000.000đ. Trong đó 03 cơ sở Hội 128.000.000đ (tiêu biểu là cơ sở Hội xã Thanh Lương có số Quỹ 90.000.000đ), Thị hội 152.000.000. Nhân dịp các ngày lễ Tết Nguyên Đán, ngày thảm họa da cam 10/8 năm 2022 Tỉnh hội, UBND Thị xã, Thị hội, chính quyền các xã, phường và các Hội cơ sở đã vận động thăm hỏi tặng quà cho nạn nhân da cam 547 phần quà tổng trị giá 226.700.000đ. Với tinh thần đoàn kết, phấn đấu tất cả vì nạn nhân, các tổ chức hội từ thị xã đến các xã, phường luôn cùng nhau vượt khó vươn lên, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ bảo vệ chăm lo cả về vật chất và tinh thần, sức khỏe cho nạn nhân, xây dựng hội vững mạnh, tích cực tham gia các phong trào của địa phương, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn thị xã.

Thực hiện phong trào “Vì nạn nhân da cam Việt Nam và phong trào“Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn liền một địa chỉ nhân đạo” Hội NNCĐDC phường An Lộc giúp đỡ thường xuyên 01 địa chỉ (ông Võ Xuân Trinh) là nạn nhân khó khăn mỗi tháng 500.000đ.

Thảo luận tại Hội nghị, các Đại biểu mong muốn các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa để chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, trong đó chú trọng giải quyết chế độ cho nạn nhân, vận động xây dựng Quỹ Hội, hỗ trợ kinh phí hoạt động hội, biểu dương hội viên và tổ chức Hội trong hoạt động thi đua khen thưởng các cấp…

Hội thị xã Bình Long tổng kết công tác hội năm 2022

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Bùi Văn Thành Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động trong năm 2022 của thị Hội và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong thị xã trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các nạn nhân trên địa bàn thị xã, đặc biệt là việc giải quyết chế độ chính sách một cách đầy đủ, chính xác. Về nhiệm vụ thời gian tới đề nghị Hội cần quan tâm một số vấn đề như: Tập trung rà soát các nạn nhân chất độc da cam đặc biệt khó khăn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương để hỗ trợ kịp thời. Tiếp tục rà soát danh sách gửi các cấp có thẩm quyền thẩm định, công nhận và chi trả trợ cấp cho các nạn nhân thế hệ thứ 3 đủ điều kiện, đảm bảo quyền lợi cho các nạn nhân, góp phần chia sẻ, làm vơi đi phần nào nỗi đau mà họ đang phải đối mặt.

Tại hội nghị lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxinTỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 2 tập thể 4 cá nhân. Thị hội tặng Giấy khen 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022.

Hội thị xã Bình Long tổng kết công tác hội năm 2022

Nhân dịp này Hội nghị đã tổ chức lễ ký kết thi đua giữa các Hội năm 2023 đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phấn đấu giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được trong năm 2023 và những năm tiếp theo./.

Đức Minh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác