• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội thị xã Hòa Thành   Tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028  

Ngày 23/3 , Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công.

 

  Đại hội đã vinh dự đón tiếp bà Võ Thị Đẹp, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thị ủy Hòa Thành và nhiều đại biểu lãnh đạo các ban Đảng, các phòng chuyên môn và các tổ chức chính trị-xã hội, Hội quần chúng, đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng Hội trong nhiệm kỳ qua cùng 49 đại biểu chính thức về dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy, UBND về tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư. Từ đó hoạt động của Hội có nhiều thuận lợi và các phong trào hành động có nhiều khởi sắc, góp phần quan trọng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Các cấp hội đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “ vì nạn nhân chất độc da cam” do tỉnh Hội, UBND thị xã và thị Hội phát động hàng năm. Phong trào đã lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cộng đồng, tạo động lực thúc đẩy cho việc nổ lực vươn lên của nạn nhân và các hoạt động ủng hộ, chăm lo cho nạn nhân của các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và cán bộ, hội viên.

Công tác phát triển hội viên mới được đẩy mạnh, đã kết nạp 218 người, nâng tổng số hội viên toàn thị xã là 1.080 người.

Với phương châm: “Tiền tận tay, quà tận nơi” Công tác tuyên truyền, vận động cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ quỹ Hội được chú ý thực hiện với nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, tạo được niềm tin đối với các mạnh thường quân. Kết quả trong nhiệm kỳ các cấp hội đã vận động trên 3 tỷ, trong đó tiền mặt gần 1,5 tỷ. Đã xây mới 7 căn nhà, sửa 5 căn, tổng kinh phí trên 600 triệu đồng. Hội trợ vốn sinh kế cho 145 lượt nạn nhân, số tiền 363 triệu đồng. Hàng tháng đã hỗ trợ thường xuyên cho 90 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 18 triệu đồng. Trong 5 năm đã trao 5.158 suất quà, thành tiền gần 1,6 tỷ đồng.

Trong 5 năm (2018-2023), Hội thị xã được UBND tỉnh Tây Ninh Trung ương Hội tặng Bằng khen cho 01 cá nhân, 20 Kỷ niệm chương. UBND thị xã tặng 71 Giấy khen cho 29 tập thể và 42 cá nhân. Tỉnh Hội trao tặng 02 Cờ thi đua, 16 Bằng khen cho 10 tập thể, 6 cá nhân.

 Phát biểu chỉ đạo đại hội, bà Võ Thị Đẹp đã biểu dương những thành tích mà Hội thị xã đã xuất sắc đạt được trong thời gian qua. Ông Nguyễn Văn Phong đánh giá cao những nổ lực vượt  khó của các cấp Hội và đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tiếp tục đồng hành cùng Hội chăm lo tốt hơn cho nạn nhân. Nhân dịp này, thay mặt Thị ủy ông Nguyễn Văn Phong trao tặng Hội bức trướng có dòng chữ “ Đoàn kết-Nghĩa tình-Trách nhiệm-Vì nạn nhân chất độc da cam”.

                                   Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 của Hội thị xã Hòa Thành

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 là 15 người, Ban Thường vụ là 03 người, Ban Kiểm tra là 03 người. Đồng chí Nguyễn Thanh Hùng, tái đắc cử chức vụ chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới.

 

                                                                 Nguyễn Hùng

                                                 Hội NNCĐDC thị xã Hòa Thành

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...