• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội thị xã La Gi: Tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Vừa qua, Hội NNCĐDC/dioxin thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022.

Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do Đại dịch Covid-19, nhưng Hội NNCĐDC/dioxin thị xã La Gi đã nỗ lực, tích cực phấn đấu, tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022: Chỉ đạo, tổ chức chăm lo nạn nhân chất độc da cam; khảo sát nắm số liệu những người bị nghi nhiễm chất độc da cam để góp phần chia sẻ đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết chế độ ưu đãi đối với họ; phối hợp với các cơ quan liên quan, tổ chức vận động, tuyên truyền làm tốt công tác huy động nguồn lực để giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.

Trao đổi với Chủ tịh Hội, ông Võ Văn Hải cho biết: Hiện tại Hội NNCĐDC/dioxin thị xã La Gi có 9 Chi hội cơ sở với 399 hội viên. Bám sát nhiệm vụ chính trị được trên giao; trong đó có nhiệm vụ huy động nguồn lực, chăm sóc nạn nhân hết sức quan trọng, năm 2022 nhiệm vụ này đạt kết quả tốt: Hội thị xã cùng các Chi hội cơ sở đã tiếp nhận 614 suất quà, trị giá 261.950.000 đồng (trong đó có 20.400.000 đồng tiền mặt) đạt 130,9% kế hoạch trên giao; trao tặng cho 35 nạn nhân chất độc da cam thuộc diện những người tham gia hoạt động kháng chiến; con cháu của họ; các đối tượng nghi nhiễm trong cộng đồng; trao tặng 5 xe lăn, xe lắc trị giá 21 triệu đồng, cho 5 nạn nhân; triển khai chương trình cho 20 hộ NNCĐDC vay vốn sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế; với số tiền 200 triệu đồng.

Một số hình ảnh Hội nghị

Kế hoạch 2023, Hội thị xã tập trung những nhiệm vụ chính sau: Tổ chức thành công Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin các cấp xong trước tháng 8/2023; vận động nguồn lực chăm sóc NNCĐDC; Đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam; Các đơn vị trong thị xã đã ký kết giao ước thi đua quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023. Thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2023, trong đó có kỷ niệm 62 năm ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” 10/8/2023.

Danh Lư

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...