• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội thị xã Phước Long: Tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 28/6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029.    

Dự Đại hội có: ông Bùi Văn Thành, Ủy viên BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam - Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bình Phước; ông Nguyễn Ngọc Công, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long; lãnh đạo Hội NNCĐDC/dioxin huyện, thị, thành phố trong tỉnh; cán bộ đại diện các đơn vị, cơ quan, ban, ngành, các hội, đoàn thể; nguyên lãnh đạo Hội NNCĐDC/dioxin qua các thời kỳ và có gần 100 đại biểu là nạn nhân chất độc da cam đã về dự.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Lý Trịnh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thị xã Phước Long nêu bật: Địa bàn thị xã từ năm 1961-1972 Mỹ đánh phá ác liệt, phun rải hàng chục nghìn tấn hóa chất trong đó có  chất độc da cam/dioxin. Phước Long là vùng đất chịu ảnh hưởng nặng nề của chất độc da cam/dioxin. Thị xã Phước Long có tổng số hội viên là 2.870 người; số hội viên tình nguyện chủ yếu là cựu chiến binh và cán bộ, nhân viên Thị đoàn Phước Long, tăng 1.120 so với nhiệm kỳ trước. Số hội viên là NNCĐDC có 35 người (25 nam và 10 nữ). Công tác tuyên truyền luôn được Hội duy trì thường xuyên và liên tục. Lãnh đạo Hội quan hệ, phối hợp chặt chẽ với Đài Truyền thanh thị xã, Đài Phát thanh-Truyền hình và Báo Bình Phước đưa tin, bài, hình ảnh tuyên truyền 15 lượt về tình hình hoạt động của Hội. Tuyên truyền về Thảm họa da cam ở Việt Nam; quan hệ với Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn lao động, Ban Chỉ huy quân sự thị xã…, tuyên truyền sâu rộng để mọi người, mọi nhà thấy tác hại của chất độc da cam/dioxin do Mỹ gây ra ở Việt Nam. Qua đó, mỗi tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội có trách nhiệm quan tâm chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC. Hội đã phối hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng khảo sát 554 người tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam, nằm trong vùng Mỹ phun rải chất độc hóa học, hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ đi khám, giám định để hưởng chế độ.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động được 1.900 suất quà, mỗi suất quà có giá trị từ 300 đến 500 nghìn đồng; vận động 1 gia đình giúp đỡ cho 2 nạn nhân với số tiền 200 nghìn đồng/người/tháng, trao tặng quà cho nạn nhân vào các dịp lễ, tết, với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. Về xây dựng Quỹ hội, tính đến tháng 5/2024 Quỹ hội có 141 triệu đồng (đang gửi tại Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Phước Long).

 Tại Đại hội, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội NNCĐDC/dioxin thị xã Phước Long. Trong đó người đứng đầu là ông Lê Lý Trịnh, Chủ tịch Hội mặc dù đã trên 80 tuổi nhưng luôn nhiệt huyết, sâu sát tình hình đời sống, sức khỏe của từng nạn nhân. Tuy cán bộ hội đa phần đều lớn tuổi và còn mang ít nhiều bệnh tật, nhưng với tấm lòng nhiệt huyết tất cả vì NNCĐDC. Hội đã tặng xe lăn, xe lắc, xây nhà mái ấm tình thương, khoan giếng nước sạch, góp vốn sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ. Liên hệ các đoàn y, bác sĩ trong và ngoài tỉnh về khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nạn nhân. Những việc làm nhân văn giàu lòng nhân ái của cán bộ, hội viên NNCĐDC thị xã Phước Long trong nhiệm kỳ qua đáng được trân trọng và tự hào… Nhân dịp này, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh đã chân thành cảm ơn cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các hội, ban ngành, đoàn thể trong thị xã đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, giúp cho Hội hoạt động có hiệu quả, giúp đỡ hỗ trợ cả về tinh thần và vật chất cho nạn nhân, để họ cố gắng  nỗ lực vươn lên.

Một số hình ảnh tại Đại hội       

Ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch Hội tỉnh và ông Nguyễn Ngọc Công, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới

                                                                                         

Ông Bùi Văn Thành trao tặng Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho 3 cán bộ là lãnh đạo UBND thị xã và Hội CCB thị xã.

Ông Nguyễn Ngọc Công, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long trao tặng giấy khen của UBND thị xã cho 3 tập thể điển hình trong các phong trào hoạt động Hội.

Ông Hà Tấn Tân,Trưởng ban Dân vận Thị ủy và ông Đặng Xông Pha, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho các cá nhân.

Đại hội nhiệm kỳ 2024-2029 đã bầu BCH có 9 ủy viên, Ban Thường vụ có 3 ủy viên, Thường trực có 1 Chủ tịch, 1 Phó Chủ tịch kiêm nhiệm và cán bộ Văn phòng, Ban Kiểm tra có 3 người. Thượng tá Nguyễn Văn Hiển, sinh năm 1968, là cán bộ quân đội vừa nghỉ hưu được bầu giữ chức Chủ tịch Hội thị xã Phước Long nhiệm kỳ 2024-2029. 

Đại hội đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước đã thành công, kết thúc Đại hội trong không khí vui tươi, phấn khởi tin tưởng và hy vọng một nhiệm kỳ mới tốt đẹp./.

Duy Hiến

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác