• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội thị xã Sa Pa: Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Ngày 10/8/2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Bùi Sỹ Thu, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Lào Cai; đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Sa Pa; lãnh đạo một số phòng, ban, cơ quan, UBND các xã, phường và 33 đại biểu chính thức.

Quang cảnh Đại hội

Hội NNCĐDC/dioxin thị xã Sa Pa được thành lập năm 2017, hiện nay có 33 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã thực hiện đúng mục tiêu, nhiệm vụ đề ra là đoàn kết, động viên nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn, khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và gia đình phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Từ các nguồn vận động và quỹ của Hội đã tổ chức thăm viếng, tặng quà cho nhiều NNCĐDC vào các dịp lễ, tết, ngày thảm họa da cam 10/8… với tổng số tiền trên 110 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đã phối hợp với các ngành liên quan hướng dẫn người có công, người tham gia hoạt động kháng chiến phương thức nhận chi trả trợ cấp, thủ tục ủy quyền nhận trợ cấp…Phong trào thi đua "Vì nạn nhân chất độc da cam” được các cấp Hội gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua khác ở địa phương, luôn được Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đánh giá cao. Nhiều hội viên được nhận bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Tỉnh hội, UBND thị xã Sa Pa. Một đồng chí được nhận Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” của Trung ương Hội…

Đồng chí Bùi Sỹ Thu, Chủ tịch Tỉnh hội phát biểu
Đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư Thị ủy phát biểu

Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2022 - 2027: Tiếp tục tập hợp, đoàn kết, động viên NNCĐDC, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động xây dựng nguồn quỹ để hỗ trợ NNCĐDC và gia đình vươn lên trong cuộc sống; đẩy mạnh nguồn quỹ hội; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ hội viên về truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, không để xảy ra khiếu kiện trong lĩnh vực người có công bị nhiễm chất độc hóa học. Bổ sung quy chế thăm hỏi hội viên, thân nhân hội viên cho phù hợp với tình hình.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới 2022- 2027 ra mắt

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy ghi nhận những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Hội cần làm tốt một số nội dung trong nhiệm kỳ tới đó là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng xã hội cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam; vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo, ủng hộ, giúp đỡ NNCĐDC, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Hội, đảm bảo hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích.

Đồng chí Thào A Sinh, Phó Bí thư Thị ủy trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ

Sau một ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 5 thành viên, bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Ban Kiểm tra. Ông Trần Doãn Thắng, tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thị xã Sa Pa nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Nhân dịp này, UBND thị xã Sa Pa khen thưởng cho 5 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội trong nhiệm kỳ vừa qua; trao quyết định tặng xe lăn của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Lào Cai cho một hội viên do sức khỏe yếu, gặp khó khăn trong vận động./.

Nguyễn Quốc Chiến - Văn phòng tỉnh Hội Lào Cai

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...