• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Bắc Giang: Tổ chức Chương trình Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam - năm 2024

Sáng 27/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Chương trình Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam - năm 2024.

Dự chương trình, về phía Trung ương có ông Ngọ Văn Khuyến, Phó Vụ trưởng Vụ đoàn thể nhân dân, Ban Dân vận Trung ương; Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và đại diện một số ban thuộc Trung ương Hội.

Về phía tỉnh Bắc Giang có ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đơn vị tài trợ và 30 NCĐDC.

Hiện nay, tỉnh Bắc Giang có 5.788 NNCDDC đang được hưởng chế độ; trong đó có 4.247 nạn nhân là người hoạt động kháng chiến và 1.541 là con đẻ của người hoạt động kháng chiến. Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; các chế độ về trợ cấp cho NNCDDC được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Đặc biệt, Hội NNCDDC/dioxin tỉnh Bắc Giang đã thể hiện vai trò tích cực trong việc vận động nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Thời gian qua, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bắc Giang luôn thực hiện tốt công tác xây dựng Hội, làm cơ sở để đẩy mạnh vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân.

Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm và ông Phan Thế Tuấn trao quà NNCĐDC

Phát biểu tại chương trình, các đồng chí: Đỗ Hồng Lâm, Phan Thế Tuấn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cấp Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: Tháng hành động vì NNCĐĐC là dịp để nhắc nhớ về hậu quả nặng nề của chiến tranh, nhất là hậu quả của chất độc da cam/dioxin; thấy được những nỗ lực của Đảng, Nhà nước ta trong khắc phục hậu quả chiến tranh; kêu gọi cộng đồng chung tay chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC. Đồng thời nhấn mạnh: đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tiếp tục quan tâm xây dựng Hội; đặc biệt là hỗ trợ, giúp đỡ NNCĐDC vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng. Việc tổ chức Tháng hành động vì NNCĐDC cần có sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân, góp phần thực hiện hiệu quả Phong trào “Hành động vì NNCĐDC Việt Nam” do Ủy ban Trung ương MTTQVN phát động. Các đồng chí cũng bày tỏ niềm tin tưởng NNCĐDC phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” khắc phục khó khăn, giữ vững tinh thần lạc quan để vươn lên trong cuộc sống.

Trao Bằng vinh danh Tấm lòng vàng cho các đơn vị, nhà hảo tâm.

Trong chương trình, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Hội NNCĐDC với tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng. Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh trao 30 suất quà cho NNCĐDC trên địa bàn.

 

Chiều 27/8, Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam trao 50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà cho ông Nguyễn Văn Tuấn là thương binh, NNCĐDC ở phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang. Ông Tuấn nhập ngũ năm 1972, đã từng chiến đấu trên chiến trường Bình Trị Thiên; hiện nay là hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Nhiều thế hệ trong gia đình (13 nhân khẩu) sống chung trong căn nhà cấp 4, rộng 61m2. Trước tình hình đó nhiều tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ tiền để gia đình ông có ngôi nhà mới khang trang, ấm áp.  

Nguyễn Mạnh

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác