• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Bạc Liêu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 61 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)

Kỷ niệm 61 năm Ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam”(10/8/1961-10/8/2022), Tỉnh hội Bạc Liêu đã xây dựng kế hoạch “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” và có nhiều hoạt động đạt hiệu quả thiết thực.

Theo đó, Tỉnh hội đã chỉ đạo các cấp hội và phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông tổ chức các hoạt động tuyên truyền, treo 48 băng rôn ngang, 100 băng rôn dọc theo các tuyến đường chính đông dân cư trong toàn tỉnh. Đẩy mạnh vận động nguồn lực, tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà nạn nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ (27/7) và Ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam” (10/8). Kết quả tiếp nhận 1.184.124.000 đồng (trong đó có quà và hiện vật quy ra tiền, trị giá 494.024.000 đồng); tổ chức các hoạt động chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, với tổng trị giá 1.148.124.000 đồng. Vận động cán bộ hội, hội viên, nhân dân trong tỉnh nhắn tin “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”, đến ngày 11/8/2022 đã có trên 700 tin nhắn.

Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và bà Võ Thị Hồng Thoại, Chủ tịch Tỉnh hội Bạc Liêu thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam

7/7 Hội cấp huyện, thị xã, thành phố tổ chức họp mặt ôn lại kỷ niệm 61 năm Ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam” và trao tặng 2.080 suất quà trị giá 872.124.000 đồng cho 100% nạn nhân trong tỉnh. Tổ chức sửa chữa 04 căn nhà và làm lễ bàn giao 02 căn nhà “Mái ấm da cam”, với tổng trị giá 250.000.000 đồng, trao 17 suất học bổng (mỗi suất 1.000.000 đồng) cho con, cháu nạn nhân, trao 05 xe lăn cho nạn nhân khó khăn trong đi lại; Tham dự với buổi họp mặt tặng quà và các hoạt động chăm sóc nạn nhân đều có lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, Dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể cấp huyện, thị xã, thành phố và cấp cơ sở cùng các nhà tài trợ đến dự, phát biểu, động viên nạn nhân vượt qua khó khăn, bệnh tật để ổn định cuộc sống.

Sáng ngày 10/8/2022, Tỉnh hội Bạc Liêu long trọng tổ chức kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2022) và ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam - 10/8”.

Tham dự buổi họp mặt có bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Phan Như Nguyện, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, ông Lê Tấn Cận, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đồng thời là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, các ông, bà trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lương vũ trang, các đoàn thể cấp tỉnh; Các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng Hội trong những năm qua, Các ủy viên BCH Tỉnh hội, Thành viên Hội đồng quản lý Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, các cán bộ chuyên trách công tác Hội, Phóng viên báo, đài Trung ương - địa phương và 100 nạn nhân chất độc da cam/dioxin tiêu biểu, người có công nuôi dưỡng chăm sóc nạn nhân.

Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh (đơn vị có chương trình phối hợp hoạt động), trình diễn 3 tiết mục văn nghệ (dàn dựng sâu về thảm cảnh đau đớn, cùng cực của nạn nhân chất độc da cam), Đài Phát thanh, Truyền hình Bạc Liêu trình chiếu phóng sự “Nỗi đau da cam” đã gây sự xúc động và đồng cảm sâu sắc của toàn thể đại biểu tham dự tại buổi họp mặt.

Sau phát biểu ôn lại kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2022) và ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam - 10/8” của bà Võ Thị Hồng Thoại, Chủ tịch Tỉnh hội và ý kiến bày tỏ nỗi lòng của một nạn nhân chất độc da cam vượt khó xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có bài phát biểu về sự thiệt thòi đau đớn của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, khi phải mang trong người nhiều thứ bệnh, tật do ảnh hưởng bởi chất độc da cam/dioxin, đáng lo nhất là những di chứng và sự di truyền qua nhiều thế hệ con, cháu, chắt; ghi nhận công lao, thành tích và sự phát triển ngày một lớn mạnh của hệ thống Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin của tỉnh, đồng thời kêu gọi sự quan tâm của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành chung tay góp sức xoa dịu nỗi đau da cam.

Tại buổi họp mặt, Ban Tổ chức đã công bố các tổ chức, cá nhân đã tài trợ tiền và quà, hiện vật quy ra tiền, với tổng trị giá gần 800.000.000 đồng để thăm và trao tặng quà cho các nạn nhân da cam nhân ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam - 10/8”.

Thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các vị lãnh đạo tỉnh, các mạnh thường quân đã lần lượt trao tặng 55 phần quà cho các nạn nhân, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 tập thể nhà tài trợ, 15 nạn nhân chất độc da cam và 13 người có công chăm sóc nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu, vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể nhà tài trợ

Chủ tịch Tỉnh hội ghi nhận và trao tặng 08 bảng Tri ân tấm lòng vàng “Vì nạn nhân chất độc da cam” và những bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn đến các tổ chức, cá nhân đã chung tay “chia sẻ nỗi đau da cam” trong thời gian vừa qua./.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...