• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Bình Thuận: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

Hướng tới kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7); Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8); 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và kỷ niệm 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12), vừa qua Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.  

 

Tham dự hội nghị có: các đồng chí trong Ban thường trực Tỉnh hội; Uỷ viên Ban Thường vụ; Ban Kiểm tra; Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 9/10 Hội cấp huyện, thị xã và thành phố; 98/124 Hội cấp xã, phường; 161 Chi hội thôn, bản, khu phố, với 4.786 hội viên. Có 6.239 người bị nhiễm chất độc hoá học, trong đó  số người được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước là 5.134 (trong đó 870 người hoạt động kháng chiến, 1.192  người là con, cháu, chắt của người hoạt động kháng chiến). Tổng số hộ gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin là 2.575 hộ; trong đó hộ có 01 – 02 nạn nhân là 2.256 hộ,  số hộ có 3 nạn nhân là 288 hộ; số hộ có 4 nạn nhân là 31hộ.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn tỉnh đã vận động được 5.715 suất quà, trị giá hơn 2,3 tỷ đồng; trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo trị giá 14 triệu đồng; tiêu biểu là các Hội huyện Đức Linh (482 triệu  đồng;  Hàm Thuận Bắc (471 triệu đồng); trao tặng 19 xe lăn, trị giá gần 100 triệu đồng; xây dựng và sửa chữa trao tặng 6 căn nhà cho nạn nhân với tổng trị giá 375 triệu đồng; hỗ trợ mổ mắt, phát thuốc cho 29 nạn nhân với số tiền 259 triệu đồng.

Sáu tháng đầu năm 2024, Tỉnh hội Bình Thuận phối hợp với các cơ quan, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Tuyên truyền tác hại do hậu quả của chất độc hóa học do Mỹ sữ dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Tiếp tục tuyên truyền, vận động các cấp hội đẩy mạnh cuộc vận động ngưồn lực “ Vì nạn nhân chất độc da  cam” “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”, tiến tới kỷ niệm 63 năm Ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8/1961 -10/8/2024). Xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua theo chỉ đạo của Tỉnh uỷ; UBND tỉnh Bình Thuận trong năm 2024.  

Tặng quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho NNCĐDC huyện Bắc Bình

 Chủ tịch Tỉnh hội trao quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho NNCĐDC huyện Tuy Phong

Hội xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong 6 tháng cuối năm 2024 là: Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, ban, ngành, báo, đài, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quán triệt Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; chương trình hành động số 136-CTr/TU, ngày 21/8/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến nạn nhân chất độc da cam; phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện chuyên mục “Vì nạn nhân chất độc da cam”. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam”, không ngừng củng cố, kiện toàn tổ chức hội, tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ hội, hội viên, người chăm sóc nạn nhân. Hội cơ sở tích cực tham gia các hoạt động của Uỷ ban MTTQ; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, các hội quần chúng khác trong dịp Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7); đẩy mạnh tuyên truyền 63 năm Ngày vì NNCĐDC (10/8), kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12) và Tết Nguyên đán 2025; tiếp tục triển khai các chương trình phối hợp đã ký kết giữa Hội NNCĐDC/dioxin với các cơ quan liên quan; kiểm tra thu hồi các hộ vay vốn không lãi đáo hạn, luân chuyển cho các hộ khác có nhu cầu vay vốn kinh doanh góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

                                                                                                                                                                                                                                                                               Danh Lư                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   

                                                                                               

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác