• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Lào Cai: Tổng kết công tác Hội năm 2022

Sáng 23/12/2022, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Dự hội nghị có ông Lê Đình Lợi, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; cán bộ đại diện một số sở, ban, ngành và các Hội trong tỉnh.

Năm 2022, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh lập kế hoạch hoạt động trình UBND tỉnh phê duyệt và tổ chức thực hiện, duy trì nghiêm chế độ hoạt động của tổ chức Hội các cấp; phối hợp với các ngành liên quan làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân; công tác xây dựng phát triển tổ chức hội đã được quan tâm và có được kết quả tích cực, chỉ đạo Hội cấp huyện đại hội nhiệm kỳ theo đúng kế hoạch; thành lập mới được 2 Hội. Làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phong trào vận động nguồn lực và hoạt động chăm lo cho nạn nhân; viết và được đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng 30 tin, bài, phóng sự về NNCĐDC; vận động từ các nguồn lực được trên 1.500 suất quà, trị giá hơn 1 tỷ đồng, ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân trong dịp lễ, tết; hỗ trợ kinh phí sửa chữa 4 nhà cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 170 triệu đồng; trao tặng 11 xe lăn; phối hợp với ngành y tế khám sức khỏe cho 300 NNCĐDC. Các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao đều thực hiện và hoàn thành tốt. Tiêu biểu trong thực hiện công tác năm 2022 có các Hội: thị xã Sa Pa, huyện Bảo Yên, Văn Bàn và huyện Bát Xát… Năm 2022 có 30 tập thể và cá nhân tiêu biểu được cấp tỉnh, huyện khen thưởng.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2023, Hội xác định một số nhiệm vụ trọng tâm, hướng về cơ sở, lấy nạn nhân làm trung tâm xây dựng các định hướng hoạt động; trong đó tập trung vào công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội và hội viên, phấn đấu 2 huyện còn lại thành lập được tổ chức Hội. Làm tốt công tác hoạt động đối ngoại, tranh thủ và mở rộng được mối quan hệ đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Vận động đạt từ 800 triệu đồng trở lên để chăm sóc giúp đỡ nạn nhân; phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quan tâm giải quyết nhanh đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đủ điều kiện nhưng chưa được công nhận để hưởng chế độ chính sách của Nhà nước…

Ông Lê Đình Lợi, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các sở ngành và Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy cho rằng: Việc chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam là lương tâm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, các ngành và toàn xã hội. Vì vậy, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và động viên nhân dân trong tỉnh tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng này. Các cấp Hội phát huy truyền thống “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì nạn nhân chất độc da cam”, tiếp tục củng cố phát triển tổ chức Hội các cấp vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động, làm tốt vai trò cầu nối giữa nạn nhân với cộng đồng xã hội; góp phần cùng toàn Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và nhân dân chăm sóc giúp đỡ nạn nhân; kết hợp tốt chương trình hoạt động với các ngành, đoàn thể để chung tay chăm sóc giúp đỡ nạn nhân được phong phú, đa dạng, thiết thực và hiệu quả; tăng cường vận động nguồn lực, tăng cường mối quan hệ trong, ngoài tỉnh; kiên trì đến cùng trong cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Đại diện các khối ký kết giao ước thi đua năm 2023

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Tỉnh hội đã phát động phong trào thi đua năm 2023 tập trung vào các nội dung: Các cấp hội chủ động tham mưu đề xuất với lãnh đạo cấp ủy và chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng trong tình hình mới; chăm lo kiện toàn, xây dựng tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh, hoạt động hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phấn đấu có từ 40% trở lên tổ chức hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tiếp tục đẩy mạnh Phong trào thi đua vì Nạn nhân chất độc da cam gắn với các hoạt động tuyên truyền, thi đua chào mừng Đại hội lần thứ V, Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội. Triển khai các hoạt động Kỷ niệm 62 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2023), hiệu quả, tổ chức tốt Tháng hành động Vì NNCĐDC (từ 01 đến 31/8/2023); chủ động, tích cực vận động nguồn lực hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng; phấn đấu năm 2023 toàn tỉnh vận động được từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng. Các đơn vị nhất trí hoàn toàn với nội dung thi đua năm 2023 và thực hiện việc ký kết để phấn đấu. Tin tưởng năm 2023 các tổ chức hội trong tỉnh sẽ phát huy kết quả đạt được trong năm 2022, khắc phục mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được xác định cho năm 2023./.

Nguyễn Quốc Chiến - Tỉnh hội Lào Cai

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...