• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Nam Định: Sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2024

Sáng 28/6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; quán triệt Điều lệ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, khóa V (sửa đổi, bổ sung); Quyết định số 1058-QĐ/TU ngày 25/4/2024 của Tỉnh ủy Nam Định ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở tỉnh Nam Định.

             

Đồng chí Phạm Tuấn Bảo - Ủy viên BCHTWH – Chủ tịch Hội tỉnh khai mạc hội nghị

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có: đồng chí Vũ Văn Lý, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí đại diện cho Ủy ban MTTQ, Sở LĐ-TB&XH, Hội CCB, Bộ CHQS tỉnh, cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh hội, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội các huyện và thành phố thuộc tỉnh

Tỉnh Nam Định hiện có 11.215 nạn nhân chất độc da cam đang được hưởng chế độ, trong đó có 9.096 người là nạn nhân trực tiếp, 2.119 người là nạn nhân gián tiếp. Số hội viên của tỉnh 9.869 người, trong đó hội viên là nạn nhân chất độc da cam 9.494 người, hội viên tự nguyện 375 người; tổ chức hội được thành lập ở 100% các đơn vị hành chính trong tỉnh (gồm 10 hội cấp huyện, thành phố; 226 hội ở xã, phường, thị trấn). Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội trong tỉnh đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Công tác vận động nguồn lực, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân thường xuyên được duy trì và đạt hiệu quả cao. Nạn nhân trong tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của Nhà nước, các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị đạt 13,07 tỷ đồng. Trong đó từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước và ngân sách địa phương cấp quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn là 7,27 tỷ đồng; các cấp Hội vận động được 5,8 tỷ đồng. Từ nguồn hỗ trợ, đã có 9.373 lượt nạn nhân chất độc da cam nhận được sự quan tâm chăm sóc, giúp đỡ với các hình thức như: tặng quà dịp tết, trợ cấp khó khăn cho 186 hộ gia đình; xây, sửa nhà tình nghĩa cho 2 gia đình; hỗ trợ vốn sản xuất cho 202 gia đình; thăm hỏi, tặng quà cho 6.686 lượt người; khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 2.275 người. Ngoài ra, MTTQ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà nhân dịp Tết Giáp Thìn cho 233 hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 467 triệu đồng. Việc xây dựng quỹ tình nghĩa ở Hội cơ sở luôn được các đơn vị coi trọng để phục vụ cho việc trợ giúp khó khăn và hoạt động tình nghĩa trong hội do cấp hội cơ sở quản lý. Nguồn quỹ tình nghĩa, toàn tỉnh hiện nay đạt 5,9 tỷ đồng; bình quân 600 nghìn đồng/hội viên. Tiêu biểu như các huyện: Nghĩa Hưng, Ý Yên đạt bình quân 700 nghìn đồng/hội viên; có nhiều xã ở các huyện: Hải Hậu, Nam Trực, Nghĩa Hưng đạt bình quân trên 1 triệu đồng/hội viên.

Để tiếp tục triển khai các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân, thời gian tới Tỉnh hội tập trung thực hiện các nhiệm vụ của Hội kịp thời, hiệu quả; tiếp tục quan tâm, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân kịp thời và thiết thực. Tích cực vận động nguồn lực ủng hộ, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân ở các cấp hội đạt chỉ tiêu đề ra, trước mắt là làm tốt công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân vào dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7 và Ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam” 10/8; Thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” và các phong trào khác do UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh phát động.

Hội nghị đã phổ biến, quán triệt, triển khai việc thực hiện Điều lệ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (sửa đổi bổ sung); Quyết định số 1058-QĐ/TU ngày 25/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở tỉnh Nam Định để thực hiện một cách đồng bộ, thống nhất trong thời gian tới./.

 Phạm Hân
Chánh Văn phòng Tỉnh hội

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác