• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Nghệ An sơ kết hoạt động 6 tháng đấu năm 2022

Ngày 15/7/2022, tại thành phố Vinh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022
Đ/c Đinh Viết Hồng, Ủy viên TW Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Chủ tịch Hội tỉnh Nghệ An, khai mạc Hội Nghị.

6 tháng đầu năm, tình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, bùng phát trong cả nước, do tích cực phòng chống, đến nay Tỉnh đã kiểm soát được dịch, các hoạt động xã hội đã trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên ảnh hưởng của dịch còn nặng nề đối với nền kinh tế-xã hội, các hoạt động của Hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là các nạn nhân chất độc da cam gặp nhiều khó khăn. Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nghệ An đã tổ chức triển khai toàn diện nhiệm vụ đề ra, quan tâm đúng mức cho các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được kết quả tốt.

Các cấp Hội NNCĐDC/dioxin trong tỉnh đã vận động cộng đồng tặng quà cho nạn nhân trong dịp Tết Nhâm Dần trên 2,32 tỷ đồng; Hội tổ chức thăm hỏi và tặng trên 6.289 suất quà cho NNCĐDC già yếu, bệnh tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ làm mới 3 căn nhà trị giá 90 triệu đồng; hỗ trợ chữa bệnh hiểm nghèo cho 5 nạn nhân, trị giá 15 triệu đồng; hỗ trợ cho 6 hộ gia đình nạn nhân vốn phát triển sản xuất mỗi suất 10 triệu đồng, tổng là 60 triệu đồng.

Toàn cảnh Hội nghị.

Trong vận động xây dựng Quỹ Nạn nhân chất độc da cam, tính đến ngày 30/6/2022, toàn tỉnh đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân các Nhà hảo tâm ủng hộ trên 3 tỷ 593 triệu đồng. Trong đó Quỹ tỉnh Hội 720 triệu đồng, Qũy cấp huyện, thành phố 2 tỷ 873 triệu đồng, đặc biệt Hội huyện Diễn Châu đạt trên 850 triệu đồng. Do đó hoạt động của Hội có phần khởi sắc, các nạn nhân được quan tâm hơn cả về vật chất lẫn tinh thần, được động viên thăm hỏi, giúp đỡ kịp thời trong lúc khó khăn.

Đ/c Đinh Viết Hồng (thứ 2 bên phải) CHủ tịch Tỉnh hội; đ/c Hoàng Đăng Hòe, PCT Tỉnh hội (thứ nhất bên trái) trao Giấy khen cho Hội NNCĐDC/dioxin huyện Diễn Châu và cá nhân đ/c Cao Đăng Niên, Chủ tịch Hội huyện Diễn Châu (thứ 2 bên trái).

Nhân dịp Lễ ra mắt Văn phòng đại diện Tạp chí da cam Việt Nam khu vực Bắc miền Trung, Trung ương Hội tặng 30 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và một túi quà giá trị 150.000 đồng và 2 dây sữa, đồng thời tặng 2 nhà tình thương, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng; Doanh nhân Nguyễn Như Ý, tặng 12 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và túi quà (4 dây sữa) cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Thường trực Tỉnh hội đã phối hợp Văn phòng Đại diện Tạp chí da cam Việt Nam khu vực Bắc miền Trung đi thăm hỏi và trao trực tiếp đầy đủ, chu đáo cho các đối tượng.

Hội nghị đã triển khai thực hiện Công văn số: 158/TWH – Q, ngày 08/7/2022 của Trung ương Hội, về việc nhắn tin từ thiện năm 2022. Trong đó Tỉnh hội Nghệ An được Trung ương Hội giao chỉ tiêu 4.000 tin nhắn (tương đương 80 triệu đồng) trở lên.

Nhân dịp này Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nghệ An đã tặng Giấy khen cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Diễn Châu và cá nhân đồng chí Chủ tịch Hội huyện Diễn Châu đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động 6 tháng đấu năm 2022./.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...