• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Ninh Bình tổ chức kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam

Năm 2021, Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, mặc dù tỉnh hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, song các cấp hội trong tỉnh Ninh Bình đã vận dụng sáng tạo và tổ chức có hiệu quả các hoạt động Kỷ niệm gắn với Tổng kết 10 năm thực hiện phong trào "Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”; Tổng kết phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2016-2021.

Gặp mặt kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam của Hội tỉnh Ninh Bình được tổ chức quy mô gọn, trang trọng, hiệu quả và an toàn

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Kế hoạch của Tỉnh hội về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021), Tổng kết 10 năm thực hiện phong trào "Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” và phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2016-2021. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp hội trong tỉnh thay tổ chức Lễ kỷ niệm bằng Gặp mặt kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam; Tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”, do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và Phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2016 – 2021, biểu dương những gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của Hội, nhằm thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch.

Đầu năm 2021, Ban Chấp hành Tỉnh hội đã tổ chức triển khai công tác tuyên tuyền kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam: chủ động phát hành đề cương tuyên truyền tới các cấp hội, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; Tỉnh hội đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Công văn số 191/BTGTU của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kèm theo Đề cương tuyên truyền, để chỉ đạo công tác tuyên truyền 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam. Tỉnh hội đã phối hợp với Đài PT và TH tỉnh, Báo Ninh Bình, Thông tấn xã Việt Nam tại Ninh Bình, Báo Nhân Dân thường trú tại Ninh Bình, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức phong phú như phóng sự, phỏng vấn, tin, bài, pano, khẩu hiệu…trong đó tập trung tuyên truyền về thảm họa da cam, công tác khắc phục hậu quả chất độc da cam, gương điển hình tiên tiến của các cấp hội, cán bộ, hội viên tiêu biểu... Đã có 06 tin bài gửi Tạp chí Da cam Việt Nam; 01 phóng sự và 02 tin bài của Thông tấn xã Việt Nam; 01 phóng sự và 02 tin bài của Báo Nhân Dân thường trú tại Ninh Bình; 07 phóng sự, 01 chuyên mục “Dân hỏi cơ quan chức năng trả lời”; 13 tin bài trên Đài PT và TH tỉnh; 01 số báo chuyên trang cuối tuần; 06 tin bài trên Báo Ninh Bình; 03 tin bài trên các trang thông tin điện tử của tỉnh… Công tác tuyên truyền trực quan được các cấp hội triển khai khá sâu rộng, toàn tỉnh có 127 khẩu hiệu, băng rôn và bảng điện tử, 6 pa nô tuyên truyền, trong đó có 01 pano ảnh của Tỉnh hội.

Thực hiện chủ đề năm 2021 “Năm hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”, công tác vận động nguồn lực cho việc chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC được các cấp hội trong tỉnh triển khai thực hiện với nhiều hình thức đạt hiệu quả thiết thực. Toàn tỉnh đã vận động, tiếp nhận, hỗ trợ xây, sửa nhà, tặng xe lăn, thăm tặng quà cho NNCĐDC, với tổng số tiền là 3 tỷ 625 triệu 843 nghìn đồng, trong đó Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ xây 01 nhà, với số tiền 80 triệu đồng, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh hỗ trợ xây 01 nhà, số tiền là 50 triệu đồng, Công ty cổ phần Thương mại bia Sài Gòn miền Bắc hỗ trợ xây 01 nhà, số tiền là 50 triệu đồng; Tỉnh hội trích Quỹ vì NNCĐDC với số tiền 400 triệu đồng hỗ trợ xây, sửa nhà cho 09 gia đình nạn nhân khó khăn về nhà ở; trao tặng 05 xe lăn trị giá 12,5 triệu đồng; Tỉnh hội trao tặng 150 suất quà trị giá gần 50 triệu đồng (trích từ Quỹ nạn nhân). Nạn nhân còn được nhận quà của Chủ tịch nước, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các hội quần chúng, các doanh nghiệp và các cấp hội trong tỉnh tặng nhân kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam.

Trước đó, hướng về Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam, các cấp Hội trong tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026), Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam. Tỉnh hội Ninh Bình đã phát động đợt thi đua đột kích 60 ngày (10/6/2021-10/8/2021) nhằm tổ chức thắng lợi các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam; Tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” và Tổng kết phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, giai đoạn 2016-2021, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua của Hội.

Kết quả đa số các Huyện, Thành hội và các chi hội cơ sở đã tổ chưc tốt tổng kết phong trào thi đua, biểu dương khen thưởng gắn với Lễ kỷ niệm hoặc Gặp mặt kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam.

Tỉnh hội Ninh Bình đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam; Tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”; Tổng kết phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam giai đoạn 2016-2021, biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong phong trào thi đua của Hội. Về dự gặp mặt có đại biểu lãnh đạo tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt nam tỉnh, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể liên quan, các hội đặc thù trên địa bàn tỉnh, các đồng chí trong Ban Chấp hành Tỉnh hội, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Huyện, Thành hội và đại biểu đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Tại cuộc gặp mặt các đại biểu ôn lại những năm tháng hào hùng và những đau thương mất mát trong chiến tranh, nỗi đau của NNCĐDC; những nỗ lực của Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương trong chăm sóc hỗ trợ NNCĐDC; đồng thời hội nghị tổng kết đánh giá kết quả 10 năm thực hiện phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” và Phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2016-2021.

Tại cuộc Gặp mặt, Tỉnh hội đã tiếp nhận sự hỗ trợ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Ninh Bình 80 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa tặng nạn nhân; Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh tặng 50 triệu đồng; Công ty cổ phần Thương mại bia Sài Gòn miền Bắc 50 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho NNCĐDC trị giá 107 triệu đồng. Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh trích Quỹ nạn nhân chất độc da cam của tỉnh 400 triệu đồng, trao tiền hỗ trợ cho NNCĐDC xây, sửa 09 nhà tình nghĩa ở 08 huyện, thành phố trong tỉnh, mỗi nhà 50 triệu đồng.

Tại buổi gặp mặt, Ban Chấp hành Tỉnh hội biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam”, trao 02 Kỷ niệm chương cho 02 cá nhân; trao Bằng khen của Trung ương Hội cho 05 tập thể và 05 cá nhân; Bằng khen của Ủy Ban nhân dân tỉnh Ninh Bình cho 10 tập thể và 10 cá nhân, của Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Bình cho 05 tập thể và 10 cá nhân, Giấy khen của Tỉnh hội cho 12 tập thể và 19 cá nhân. Trong dịp này các Huyện, Thành hội đã công bố quyết định khen thưởng của Ủy ban nhân dân huyện, thành phố tặng cho 36 tập thể và 52 cá nhân; 03 tập thể và 05 cá nhân được MTTQVN huyện tặng Giấy khen; 24 tập thể và 36 cá nhân được các Huyện, Thành hội tặng Giấy khen.

Mặc dù trong điều kiện dịch covid- 19 điễn biến phức tạp, các cấp Hội trong tỉnh đã khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức có hiệu quả các hoạt động kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam, từng bước nâng cao vị thế của tổ chức Hội, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh./.

HOÀNG GIANG

Văn phòng Tỉnh hội Ninh Bình


Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Thành hội Cần Thơ: Hướng tới Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI)   

    Thành hội Cần Thơ: Hướng tới Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ...

    Sau Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW, Ban Thường vụ Thành ủy Cần Thơ đã ban hành Công văn số 174-CV/TU, ngày 02/06/2021 về  “ T iếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương khóa XI”. Triển khai Công văn của Thành ủy; 9/9 Quận/ H uyện ủy của thành phố Cần Thơ đã có văn bản triển khai sâu rộng đến các cơ sở Đảng, ...