• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Quảng Bình: Trung tâm Bán trú lấy chữ tâm tạo chữ tín phục vụ người bệnh

Vượt chặng đường xa giữa cái nắng nóng tháng 8, chúng tôi tìm về miền cát trắng biển Hải Thành, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình ghé thăm Trung tâm Bán trú điều dưỡng chăm sóc sức khỏe, phuc hồi chức năng, xông hơi thải độc cho người có công bị phơi nhiễm chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Bao mệt nhọc được xóa tan khi được nghe những lời tâm sự mộc mạc của các cụ người cao tuổi đoàn Lệ Thủy về cán bộ, nhân viên, y bác sỹ nơi đây lấy chữ Tâm tạo chữ “tín” trong phục vụ người bệnh.
Giam đốc Trung tâm Bán trú xông hơi, thải độc tỉnh Quảng Bình trao đổi với phóng viên.

Là Trung tâm Bán trú xông hơi, thải độc duy nhất của tỉnh Quảng Bình, nằm bên đường Phan Huy Chú, phường Hải Thành, được thành lập năm 2016. Trải qua 7 năm xây dựng và trưởng thành, Trung tâm tự hào với khuôn viên rộng 4000 m2, có 3 khối nhà cao tầng, hội trường, phòng ngủ, nhà ăn, nhà phục hồi chức năng, phòng xông hơi, phòng dụng cụ vật lý trị liệu trang bị máy mát xa, bấm huyệt hiệu IKDa, máy lực hơi, máy siêu âm cao tần hiệu Cogama được nhập từ nước ngoài về. Phòng ngủ của bệnh nhân bố trí 3 giường, gối, chăn, màn chống muỗi, máy điều hòa, quạt, ti vi, công trình vệ sinh khép kín. Khuôn viên Trung tâm rợp bóng các loại cây đa, si, xanh, sưa…được chăm sóc cắt tỉa chu đáo.

Trung bình mỗi năm, Trung tâm đón tiếp 20 đợt, mỗi đợt 50- 60 người. Ngoài ra còn đón nhận người có công ngoài tỉnh (như Quảng Trị , Thừa thiên Huế) đến điều trị.

Giám đốc, bác sĩ Nguyễn Công Vỹ cho biết: “ Đội ngũ y bác sĩ nơi đây được đào tạo chuẩn hóa có tay nghề cao, nhiệt tình, yêu nghề, luôn ý thức lấy chữ “ tâm” tạo chữ “ tín” trong chăm sóc người bệnh. Đối tượng người có công hầu hết đều đã cao tuổi, thể lực yếu, vì vậy Trung tâm đặc biệt quan tâm nắm bắt nhu cầu, sở thích trong ăn uống để xây dựng thực đơn trong tuần hợp khẩu vị. Cùng với chế độ ăn hợp lý, thuốc điều trị khoa học, chương trình phục hồi chức năng bằng máy công nghệ cao giúp cơ thể người đến điều trị mau phục hồi.

Cụ Nguyễn Văn Thuần, 87 tuổi, quê ở Sơn Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình chia sẻ “Trước đây tôi ở nhà, đêm ít ngủ, vì bệnh tiền liệt tuyến, trước khi đến Trung tâm kiểm tra tiền liệt tuyến lớn 60 mm qua thời gian xông hơi, kết hợp uống thuốc nay Bác sỹ thăm khám tiền liệt tuyến xuống 20 mm, đêm ngủ tốt.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Trung tâm Bán trú chăm sóc sức khỏe người có công đã vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng 3; Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam tặng Cờ luân lưu; UBND tỉnh Quảng Bình tặng Cờ luân lưu Đơn vị thi đua xuất sắc và nhiều bằng, giấy khen của các cấp tặng./.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác