• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Thái Bình: khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về khắc phục hậu quả của chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, ngày  6/8/2024, Hội NNCĐDC/dio xin tỉnh Thái Bình được thành lập. Đây là hội cấp tỉnh đầu tiên của cả nước . 

Sau khi thành lập Hội cấp tỉnh, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, Hội ở cấp huyện, tỉnh lần lượt được tổ chức. Đến nay, đã hoàn thành với 1 hội cấp tỉnh, 8 hội cấp huyện, thành phố và 260 hội cơ sở xã, phường, thị trấn với trên 20.000 hội viên. Các cấp hội đã tập trung thực hiện chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NNCĐDClàm nòng cốt trong việc xã hội hóa công tác vận động nguồn lực, cùng Đảng, Nhà nước tổ chức chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC tốt hơn.

 

Bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Tỉnh hội lần thứ IV (2018-2023) với bao khó khăn như: đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến nền kinh tế trong nước và trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp gặp khó khăn do việc sản xuất, kinh doanh, dẫn đến việc vận động nguồn lực của Hội bị hạn chế. Về mặt tổ chức, hàng loạt cán bộ cơ sở bỏ công tác hội và hội viên bỏ Hội vì bị dừng, cắt chế độ, tạo ra sự xáo trộn trong hệ thống hội. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Thường vụ, Thường trực Tỉnh hội, bộ máy tổ chức của Hội các cấp được củng cố kịp thời, hoạt động của Hội vẫn được duy trì hoàn thành cả 9 nhiệm vụ, mục tiêu, trong đó có nhiệm vụ hoàn thành tốt, suất xắc.

Trong nhiệm kỳ, các cấp hội đã tổ chức tặng 35.000 suất quà, 41 nhà tình nghĩa cho NNCĐDC, tẩy độc cho 1.200 người, trao 300 xe lăn, xe lắc, xe đạp, hỗ trợ vốn sản xuất và nhiều đồ dùng thiết yếu khác các nạn nhân. Các cấp hội đã vận động được 36 tỷ đồng (bao gồm cả tiền mặt, trị giá quà, hiện vật, kinh phí đầu tư xây dựng cho các trung tâm hoặc trao trực tiếp cho NNCĐDC). Tỉnh hội được UBND tỉnh công nhận đơn vị 5 năm liền đạt đơn vị văn hóa; 98% gia đình NNCĐDC đạt gia đình văn hóa.

Với vai trò nòng cốt 26,7% hội viên là đảng viên, 90% là hội viên CCB, 7,8% nạn nhân tham gia đoàn thể ở xã, thôn, tổ dân phố, các cấp hội luôn chứng tỏ là tổ chức được lãnh đạo địa phương tin tưởng, các nạn nhân tin yêu.

Nhìn lại chặng đường vừa qua, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh thấy tự hào về kết quả đã đạt được, với một tập thể luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy truyền thống  “Đoàn kết – Nghĩa tình – Trách nhiệm – Vì nạn nhân chất độc da cam”, trên cơ sở Chương trình hành động số 1101/QĐ-UBND của Tỉnh về khắc phục hậu quả chất độc hóa học năm 2021 - 2030, cán bộ, hội viên của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của NNCĐDC, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong tỉnh./.

Nguyễn Đức Hạnh

Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình 

 

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...